Hà Tĩnh: Yêu cầu ngừng thi công tháp Bảo Lũy

Hạnh Nguyên 16/12/2015 15:24

Nguồn tin từ Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh ngày 16/12 cho biết: Thanh tra sở này đã lập biên bản, yêu cầu Cty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (Cty Hoà Bình) ngừng thi công “Tháp tinh thần Bảo Lũy”.

Hà Tĩnh: Yêu cầu ngừng thi công tháp Bảo Lũy

Hiện trạng “Tháp tinh thần bão lũy” chưa được cấp phép của Formosa.

Lý do đưa ra là bởi Cty Hoà Bình chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, chưa được cấp phép theo quy định của pháp luật Việt Nam nhưng vẫn tiến hành xây dựng tháp Bảo Luỹ dẫn đến bức xúc trong dư luận.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh yêu cầu Cty Gang thép hưng nghiệp Formosa (FHS - chủ đầu tư) phải bổ sung giấy tờ về quyền sử dụng đất, hoàn tất thủ tục thẩm định thiết kế, xin cấp phép xây dựng theo quy định.

Công trình tháp Bảo Lũy do FHS làm chủ đầu tư có chiều cao 32m, được khởi công xây dựng vào tháng 10/2015 với tổng số tiền khoảng 6 tỉ đồng.

Theo biên bản làm việc ngày 14/12 giữa các bên liên quan, tên công trình vi phạm đã được đổi thành “Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính Cty gang thép Hà Tĩnh”, không còn tên là "tháp tinh thần Bảo Lũy" như trước đây.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã ra “tối hậu thư” cho FHS: Trong vòng 60 ngày, kể từ khi lập biên bản tạm dừng thi công (ngày 8/12) nếu FHS không xuất trình được giấy phép, ngành chức năng tỉnh này sẽ cho tiến hành tháo dỡ công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Yêu cầu ngừng thi công tháp Bảo Lũy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO