Kinh tế

HAGL của bầu Đức hủy danh sách nhà đầu tư tham gia đợt phát hành 1.300 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ

Văn Thanh 27/11/2023 18:13

Chỉ một ngày sau khi công bố danh sách các nhà đầu tư tham gia đợt phát hành 1.300 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ, HAGL bất ngờ thông báo hủy để cập nhật lại danh sách.

hagl-cua-bau-duc-huy-danh-sach-nha-dau-tu-tham-gia-dot-phat-hanh-1.300-ty-dong-co-phieu-rieng-le-ddk.jpg
HAGL hủy danh sách nhà đầu tư tham gia đợt phát hành cổ phiếu để cập nhật, điều chỉnh lại. Ảnh minh họa

Mới đây, Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, MCK: HAG) đã có Nghị quyết số 24/23/NQHĐQT-HAGL liên quan đến danh sách nhà đầu tư tham gia đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ sắp tới của doanh nghiệp này.

Cụ thể, HAGL quyết định hủy danh sách nói trên để cập nhật lại do danh sách được công bố ngày 23/11 có sai sót trong quá trình trao đổi thông tin, cần sửa đổi, điều chỉnh.

HĐQT công ty sẽ tiến hành điều chỉnh thông tin về danh sách nhà đầu tư dự kiến chào bán. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ để nộp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước theo quy định của pháp luật vào tháng 11 và tháng 12/2023.

Trước đó, HAGL đã công bố danh sách 3 nhà đầu tư tham gia đợt phát hành 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu để huy động 1.300 tỷ đồng.

Số vốn huy động được từ đợt phát hành này chủ yếu để trả nợ, bổ sung vốn lưu động. Cụ thể, HAGL dự kiến dùng 700 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn lưu động và cơ cấu lại nợ cho Công ty con là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai thông qua hình thức cho vay để hoạt động kinh doanh và thanh toán các khoản nợ; 330,5 tỷ đồng dùng thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản nợ gốc và lãi lô trái phiếu mã HAG2012.300 do Công ty phát hành ngày 18/6/2012.

Đối với 269,5 tỷ đồng còn lại, doanh nghiệp dự định dùng để cơ cấu lại nợ cho Công ty con là Công ty cổ phần Gia súc Lơ Pang thông qua hình thức cho vay để thanh toán nợ vay của Công ty cổ phần Gia súc Lơ Pang tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Số cổ phiếu phát hành thêm sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm đối với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Trong danh sách nhà đầu tư tham gia đợt phát hành này của HAGL, có 2 tổ chức là CTCP Chứng khoán LPBank và CTCP Quản lý quỹ Việt Cát và 1 nhà đầu tư cá nhân là ông Nguyễn Đức Quân Tùng.

Theo đó, Chứng khoán LPBank dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu HAG (tương ứng 4,73% vốn HAGL), Quỹ Việt Cát muốn mua 60 triệu cổ phiếu HAG (5,67%) và ông Nguyễn Đức Quân Tùng đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu (1,89%).

Trước đó, cả 3 nhà đầu tư này đều không sở hữu cổ phiếu HAG nào và không có mối quan hệ với HAGL, người nội bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HAGL của bầu Đức hủy danh sách nhà đầu tư tham gia đợt phát hành 1.300 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO