HAGL nói ‘không liên quan’ đến công ty đánh CTV báo Thanh Niên

PV 16/04/2016 08:36

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa phát đi công văn cho biết, Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Hà không phải công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Anh Nguyên Dũng (CTV Báo Thanh Niên)
trình bày vụ việc với cán bộ điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên.

Ngày 15/4, Báo Đại Đoàn Kết và một số phương tiện truyền thông đại chúng đưa thông tin một CTV báo Thanh Niên đang nhờ người dân chở xe máy đi tác nghiệp tại khu vực gần dự án chăn nuôi bò của Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà (thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thì bất ngờ bị 6 thanh niên ngồi trên 3 xe máy rượt theo, chặn đường, đạp ngã xe, sau đó có một đối tượng hành hung anh Hà và phá máy ảnh của CTV”.

Cùng ngày, Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai đã có văn bản số 49/CV-HAGL gửi báo chí trong đó nhấn mạnh: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai không phải là cổ đông góp vốn và không liên quan gì đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà. Công ty HAGL chỉ tham gia hỗ trợ kỹ thuật giai đoạn ban đầu cho doanh nghiệp này. Công văn này khẳng định “nhân viên công ty không có liên quan đến những hành vi đáng tiếc (đánh dân và CTV báo Thanh Niên – PV) nêu trên”.

Tuy nhiên, với những bài báo mà chúng tôi có trong tay thì khi giới thiệu về Công ty CP chăn nuôi Bình Hà, các báo luôn gắn với cụm từ “Hoàng Anh Gia Lai”. Trong tin về lễ thả bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà với sự tham gia Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh điện tử thông tin như sau: Sáng 11/10/2015, Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) tổ chức lễ thả bò Dự án Chăn nuôi bò giống và bò thịt tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020.

Thực hư vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ. Đại Đoàn Kết sẽ thông tin tới độc giả ngay khi có kết quả từ cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HAGL nói ‘không liên quan’ đến công ty đánh CTV báo Thanh Niên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO