Hai ban Đảng ký thỏa thuận hợp tác trong công tác đối ngoại

Mai Loan 17/07/2020 21:15

Chiều ngày 17/7/2020 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương và Ban Đối ngoại Trung ương đã ký kết Thoả thuận hợp tác giữa hai cơ quan. Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tếTrung ương; ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đồng chủ trì và chứng kiến Lễ ký.

Tham gia ký Thoả thuận có ông Cao Đức Phát, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương và ông Nguyễn Huy Tăng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương.

Theo tinh thần của Thoả thuận, Ban Kinh tế Trung ương và Ban Đối ngoại Trung ương sẽ tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu và phối hợp trong nghiên cứu, tham mưu, thẩm định các báo cáo, đề án lớn; triển khai các hoạt động đối ngoại; tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội nghị, hội thảo quốc tế;…

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân phát biểu tại lễ ký
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân phát biểu tại lễ ký.

Phát biểu tại lễ ký, ông Hoàng Bình Quân bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao hoạt động đối ngoại thời gian qua của Ban Kinh tế Trung ương; nhấn mạnh hai cơ quan đã phối hợp tổ chức hàng trăm cuộc tiếp và làm việc với các đối tác quốc tế với những nội dung đa dạng, quan trọng và thiết thực, cũng như tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn thường niên mang tầm quốc tế; những chuyến thăm và làm việc tại các nước đối tác lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nga và EU,…được các đối tác ghi nhận và đánh giá cao, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của Đảng cũng như của đất nước trên trường quốc tế.

Ông Hoàng Bình Quân đề nghị cán bộ, công chức của hai cơ quan nỗ lực hơn nữa để cùng nhau thực hiện có hiệu quả Thoả thuận này.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu tại lễ ký
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu tại lễ ký.

Còn ông Nguyễn Văn Bình tin tưởng với việc ký kết Thoả thuận này, công tác đối ngoại của Đảng nói chung và đối ngoại về kinh tế nói riêng sẽ được nâng lên tầm cao mới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp chung của Đảng, vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai ban Đảng ký thỏa thuận hợp tác trong công tác đối ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO