Mặt trận

Hải Dương: Hoàn tất tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở

Anh Vũ 21/02/2024 12:29

Đến thời điểm này, 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã hoàn tất công tác tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp xã, phường, thị trấn. Đây là tiền đề để các địa phương rút kinh nghiệm và hoàn thành Đại hội cấp cơ sở trong tháng 4/2024.

bai-duoi.jpg
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương, huyện Kim Thành chúc mừng các vị ủy viên Ủy ban MTTQ xã Kim Anh nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội. Ảnh: Thanh Nam.

Huyện Kim Thành là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương chọn làm đơn vị chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện. Tính đến hết tháng 1/2024, đã có 100% MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong quá trình triển khai, chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ cấp xã luôn có sự quan tâm của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tạo nên sự thành công của đại hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kim Thành Đồng Thị Nga cho biết, với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nội dung, chương trình, các văn kiện trình tại Đại hội và công tác nhân sự được Ban Thường trực MTTQ các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, chất lượng, đúng theo Điều lệ MTTQ Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của MTTQ cấp trên.

Nhân sự Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 được Đại hội hiệp thương cử có sự chuyển biến cơ bản, đảm bảo đúng yêu cầu, cơ cấu, thành phần, tỷ lệ ngoài Đảng, tỷ lệ nữ, người có uy tín, người tiêu biểu. Đại hội đại biểu MTTQ các xã, thị trấn huyện Kim Thành nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương dân chủ cử ra 636 vị ủy viên, trong đó 54 vị trong Ban Thường trực. Cấp xã có số ủy viên ít nhất là 30 vị, xã nhiều nhất là 47 vị.

“Thành công của Đại hội MTTQ cấp cơ sở là những kinh nghiệm quý báu để tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ huyện Kim Thành nhiệm kỳ 2024 - 2029, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4/2024” - bà Nga cho biết.

Cùng với huyện Kim Thành, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã và đang tích cực tổ chức Đại hội MTTQ cấp cơ sở theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra. Đến hết tháng 1/2024, 12 địa phương được Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương và MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lựa chọn đã hoàn thành tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029.

Ông Nguyễn Đức Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương khẳng định, quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới.

Đại hội MTTQ các cấp trong tỉnh có nhiệm vụ đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua, xây dựng Chương trình hành động cho nhiệm kỳ mới và tham gia góp ý kiến vào các văn kiện dự thảo của Đại hội MTTQ cấp trên. Kiến nghị sửa đổi, bổ sung Điều lệ của MTTQ Việt Nam để Đại hội lần thứ X của MTTQ Việt Nam xem xét quyết định việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam cho phù hợp với yêu cầu của tình hình, nhiệm vụ mới đặt ra, hiệp thương dân chủ cử Ủy ban MTTQ các cấp nhiệm kỳ mới đảm bảo tính tiêu biểu, tính đại diện và tính thiết thực và cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ cấp trên trực tiếp.

“Do có sự chuẩn bị chu đáo nên các Đại hội đều được tổ chức theo đúng Điều lệ, hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Các Đại hội đã hiệp thương cử ủy viên Ủy ban MTTQ khóa mới đủ số lượng, bảo đảm cơ cấu, thành phần, chất lượng” - ông Nguyễn Đức Tuấn khẳng định và cho biết sau Đại hội điểm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo MTTQ các xã, phường, thị trấn còn lại hoàn thành Đại hội cấp cơ sở trong tháng 4/2024.

Theo kế hoạch Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện ở Hải Dương sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024 và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong tháng 8/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Hoàn tất tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO