Hải Dương: Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh được hoạt động trở lại

Tâm Lê 21/10/2021 10:59

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành kế hoạch số 3845/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Hải Dương cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ ngày 20/10. Các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm quy định, hướng dẫn phòng chống dịch được nêu trong Kế hoạch số 3845/KH-UBND tỉnh vừa ban hành.

Từ ngày 20/10, tỉnh Hải Dương cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh được hoạt động trở lại.

Cụ thể, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tại địa bàn có cấp độ dịch ở cấp 1 và cấp 2 được hoạt động với tần suất bình thường. Các địa bàn có cấp độ dịch ở cấp 3 thì việc vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị; giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Riêng đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh (bao gồm cả xe buýt có hành trình từ 2 tỉnh trở lên) chỉ được hoạt động không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với địa bàn có cấp độ dịch ở cấp 4, thực hiện dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô gồm cả các tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch (trừ xe công nghệ dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử), vận chuyển học sinh, sinh viên. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) có vách ngăn, thanh toán điện tử được phép hoạt động nhưng không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có cấp độ dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ.

Đối với vận tải hàng hóa bằng xe ô tô được hoạt động bình thường ở các cấp độ dịch.

Bên cạnh đó, việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ được áp dụng đối với các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở…; các trường hợp có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có cấp độ dịch ở cấp 3, cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh được hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO