Xã hội

Hải Dương: Khoảng 160 tấn cá lồng chết hàng loạt

Phương Thanh 03/04/2024 15:43

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc hàng trăm tấn cá lồng ở xã Tiền Tiến, TP Hải Dương chết hàng loạt trong những ngày gần đây có thể là do nguồn nước thiếu ô xy.

Ngày 3/4, bà Lê Thị Hợp, Chủ tịch UBND xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) cho biết: Những ngày qua, một số lồng cá nuôi trên sông Thái Bình đoạn qua địa bàn xã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt với số lượng khoảng 160 tấn, chủ yếu là cá chép giòn sắp thu hoạch.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, UBND xã Tiền Tiến đã báo cáo tình trạng lên Sở TN&MT, Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương. Các cơ quan trên đã cử cán bộ thực địa, lấy mẫu nước, mẫu bệnh phẩm đem xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân cá chết.

ca.jpg
Theo thống kê của UBND xã Tiền Tiến, khoảng 160 tấn chết chủ yếu là cá chép giòn sắp thu hoạch.

Bà Hợp cho hay, kết quả xét nghiệm mẫu nước (lấy tại khu vực có cá chết) của Sở TN&MT cho thấy nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng cá chết là có thể là do nước thiếu ô xy. Tại xã Tiền Tiến, 5 hộ dân có lượng cá chết nhiều là các hộ: Nguyễn Thành Phú, Lê Văn Kiêm, Nguyễn Chiến Thắng, Phạm Văn Thắng và Lê Văn Hanh. Hộ thiệt hại nhiều nhất là hộ ông Nguyễn Chiến Thắng với ước tính số lượng cá chết khoảng 60 tấn.

Để giảm thiểu thiệt hại kinh tế, nhiều hộ dân đã bán “chạy” số cá còn lại trên lồng với giá rẻ khoảng 20.000-30.000 đồng/kg (giá thông thường là khoảng 100.000 đồng/kg). Ước tính, những ngày qua, lượng cá bán “chạy” lên tới trên 140 tấn.

Được biết, xã Tiền Tiến hiện có 54 hộ làm nghề nuôi cá lồng trên sông Thái Bình với tổng số là 912 lồng. Các loài cá được nuôi chủ yếu là cá diêu hồng, trắm giòn, chép giòn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Khoảng 160 tấn cá lồng chết hàng loạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO