Xã hội

Hải Dương: Lần đầu xác lập dữ liệu về người lao động

Phương Thanh 01/04/2024 11:22

Từ tháng 5-7/2024, Hải Dương triển khai thu thập, cập nhật và chỉnh sửa thông tin về người lao động trên địa bàn.

Năm 2024 là năm đầu tiên Hải Dương xác lập cơ sở dữ liệu gốc về người lao động thông qua thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, tổng hợp thông tin về người lao động. Những người được thu thập thông tin từ đủ 15 tuổi, có khả năng lao động và có nhu cầu việc làm đang cư trú trên địa bàn tỉnh, không thu thập thông tin người lao động làm việc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân.

Theo tổng hợp của Cục Thống kê, Hải Dương có 957.515 người từ đủ 15-64 tuổi, đủ điều kiện để thu thập thông tin.

Các nội dung thu thập gồm thông tin cơ bản về người lao động như: Thông tin cơ bản về nhân khẩu học: họ tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; số căn cước công dân; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; nơi ở hiện tại; Trình độ giáo dục phổ thông cao nhất và trình độ chuyên môn kỹ thuật cao nhất đã đạt được; Tình trạng tham gia hoạt động kinh tế; Quan hệ lao động, tham gia Bảo hiểm xã hội của người lao động.

lao-dong-hd.jpg
Dữ liệu gốc về người lao động là căn cứ để tỉnh Hải Dương có thể hoạch định các chính sách hỗ trợ về việc làm, đào tạo nghề; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh minh hoạ.

Việc thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, tổng hợp thông tin về người lao động làm cơ sở quản lý lao động gắn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Thông qua dữ liệu thu thập, Hải Dương sẽ thiết lập sổ lao động điện tử cho người lao động. Dữ liệu gốc về người lao động là căn cứ để tỉnh Hải Dương có thể hoạch định các chính sách hỗ trợ về việc làm, đào tạo nghề; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Lần đầu xác lập dữ liệu về người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO