Hải Dương: Màn trình diễn múa xoè hoa tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Lê Trang 29/05/2023 10:00

Sau một tháng hoạt động, phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, TP Hải Dương đã có thêm nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan.

Hội viên Câu lạc bộ thơ Phú Lương, TPHD múa bài Điểm hẹn xòe hoa tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng TP Hải Dương.

Ngày 28/4/2023, tại Quảng trường Thống Nhất, TP Hải Dương đã khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng. Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng khai trương đúng dịp chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2023).

TP Hải Dương là đô thị loại I, có vị trí giao thông thuận lợi và nhiều lợi thế để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ cũng như phát triển kinh tế đêm, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà các đầu tư, du khách và người lao động.

Tính đến nay (28/5/2023) đã tròn 1 tháng, phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng hoạt động. Qua 5 tuần với 10 ngày hoạt động đã thu hút hàng chục ngàn lượt người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm với nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn.

Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng có chủ đề xuyên suốt là “Tinh hoa hội tụ - Bừng sáng Thành Đông” được tổ chức từ 16 giờ ngày thứ bảy, kết thúc trước 24 giờ ngày chủ nhật hằng tuần. Phố đi bộ có các gian hàng bày bán sản phẩm đặc trưng vùng miền, mang đậm tính chất ẩm thực đường phố.

Trung tâm văn hoá, thể thao thành phố; Thành đoàn Hải Dương tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc. Tại các khu vực đan xen bố trí các điểm biểu diễn nghệ thuật đường phố, nghệ thuật đương đại, dân gian, điểm tổ chức hoạt động ngoài trời, hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian...

Hội viên Câu lạc bộ thơ Phú Lương, thành phố Hải Dương múa bài Đảng đã cho ta một mùa xuân tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, TP Hải Dương. Ảnh: Phạm Quốc Bính.

Điểm đọc và giới thiệu sách được bố trí tại khu vực Thư viện tỉnh, thuộc khu phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, thành phố Hải Dương.

Xung quanh sông Sặt trình chiếu ánh sáng nghệ thuật bằng đèn LED, siêu LED nhiều màu sắc, tạo không gian rực rỡ. Ngoài ra trên mặt sông còn được lắp dựng các cụm hoa sen thắp sáng bằng ánh đèn, tạo điểm nhấn giữa lòng sông.

Những kết quả bước đầu đạt được sau một tháng hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, TP Hải Dương, với kinh nghiệm đã có, chắc chắn hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm sẽ thu hút nhiều du khách, doanh nghiệp và người dân tham gia, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân Hải Dương và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Màn trình diễn múa xoè hoa tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO