Hải Dương: Nếp sống văn minh trong việc tang ở xã Nam Hưng

T.H. 24/07/2018 07:40

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân xã Nam Hưng, huyện Nam Sách quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh ở địa phương.

Trước đây, theo phong tục địa phương, nhà có đám là gia đình làm cỗ mời cả làng, cả xóm. Trong đám tang, còn nhiều hủ tục như lăn đường, khóc mướn, bắc cầu, rải tiền vàng... rất tốn kém. Nhiều nhà đã nghèo sau đám tang lại càng nghèo hơn. Để vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục này, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân, gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang.

Cùng với đó, mỗi khi gia đình nào có đám, Ban Công tác Mặt trận thôn đến giúp đỡ, cùng đại diện gia đình tổ chức lo hậu sự cho người đã khuất chu đáo, vẹn toàn, tiết kiệm. Từ đó bà con thấy được sự thiết thực, hiệu quả nên tự giác, tự nguyện làm theo. Nhà nọ nhìn nhà kia, qua 2 năm thực hiện đến nay, toàn xã 100% đám tang thực hiện nghiêm túc, không tổ chức ăn cỗ linh đình; duy trì thực hiện vòng hoa luân chuyển, mỗi đám tang chỉ viếng 2 vòng hoa, không khóc mướn, không mở nhạc tang quá 22 giờ, không bày thuốc lá mời khách, không rải tiền vàng trên đường đưa tang...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Nếp sống văn minh trong việc tang ở xã Nam Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO