Xã hội

Hải Dương: Ngăn chặn việc khai thác khoáng sản trái phép dịp Tết

Phương Thanh 03/02/2024 16:31

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Hải Dương vừa có văn bản về việc kiểm tra, ngăn chặn, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn cũng là thời gian mà các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép thường lợi dụng để hoạt động nhằm tránh sự phát hiện, kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp.

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Hải Dương đề nghị lực lượng Công an tỉnh ngăn chặn, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản theo chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Lực lượng Công an tăng cường tuần tra, phối hợp chặt chẽ với UBND các địa phương để ngăn chặn, bắt giữ, xử lý các trường hợp khai thác, mua, bán, vận chuyển, tiêu thụ, tàng trữ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp. Đồng thời, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các ngành bố trí lực lượng tham gia giải tỏa, xử lý các điểm nóng về hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, UBND các địa phương cũng cần nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản; thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn quản lý.

Các địa phương thành lập lực lượng thường trực, lập đường dây nóng, đảm bảo việc tiếp nhận thông tin liên lạc thông suốt 24/24 giờ để kịp thời xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Với những trường hợp vượt thẩm quyền giải quyết, các địa phương nhanh chóng báo cáo UBND tỉnh Hải Dương để sớm đưa phương án xử lý hiệu quả nhất.

Các doanh nghiệp hoạt động khoáng sản tại Hải Dương cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm các quy định của giấy phép. Các doanh nghiệp cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng khi phát hiện các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ở ngoài ranh giới khu vực được phép khai thác...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Ngăn chặn việc khai thác khoáng sản trái phép dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO