Hải Dương: Nhận hàng tỷ đồng tiền cọc đất rồi bỏ trốn

Nguyễn Quý 13/10/2023 18:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Lương Minh Anh (SN 1997, trú tại thôn Linh Khê, xã Thanh Quang, huyện Nam Sách) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lương Minh Anh lừa đảo hàng tỷ đồng tiền cọc đất rồi bỏ trốn. (Nguồn: Báo Hải Dương)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ đầu năm 2021, Lương Minh Anh tham gia mua bán bất động sản để hưởng chênh lệch. Trong quá trình làm việc, Minh Anh tung tin rằng mình có thể nhờ vả để mua được đất tại các dự án Khu dân cư Hồng Phong, Khu dân cư phía Tây thị trấn Nam Sách (Hải Dương) và Khu dân cư Xuân Phương, phường Tứ Kỳ (TP Hải Dương) với mức giá ưu đãi, chỉ cần xuống tiền đặt cọc, sang tay là đã có lãi cao.

Để tăng lòng tin của khách hàng, Minh Anh thu thập nhiều thông tin liên quan đến các dự án. Tin tưởng lời quảng cáo đó, từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022, anh P.V.H (TP Hải Dương) và chị N.T.T (huyện Nam Sách) đã chuyển cho Minh Anh hàng tỷ đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền cọc, Minh Anh sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Sau thời gian dài chờ đợi, anh H. và chị T. đòi Minh Anh trả lại tiền cọc, tuy nhiên do không có khả năng hoàn trả nên Minh Anh đã rời khỏi địa phương. Nhận được thông tin, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập Minh Anh để làm rõ vụ việc và đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Nhận hàng tỷ đồng tiền cọc đất rồi bỏ trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO