Hải Dương: Tài xế xe tải bất hợp tác, Thanh tra giao thông phải trông xe qua đêm

Tâm Lê 11/11/2021 21:03

Khi lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương yêu cầu xuất trình giấy tờ, lái xe ô tô đầu kéo có dấu hiệu vi phạm tải trọng không hợp tác, đóng cửa nằm ngủ trong ca bin ô tô.

Chiều 11/11, thông tin từ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang tiến hành các thủ tục theo quy định để xử lý trường hợp lái xe ô tô đầu kéo có dấu hiệu chở quá tải trọng không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng.

Cụ thể, vào khoảng 2h ngày 11/11, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương phát hiện xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 98C-206.23 kéo theo rơ moóc biển kiểm soát 98R-007.58 lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp đoạn qua xã Liên Hồng (TP Hải Dương) có dấu hiệu vi phạm tải trọng.

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra, yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ liên quan nhưng người này không chấp hành, đóng cửa ca bin và nằm ngủ. Tổ công tác phải cắt cử lực lượng trông giữ phương tiện.

Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vất vả thuyết phục lái xe đầu kéo chấp hành yêu cầu kiểm tra nhưng người này không chấp hành.

Đến 7h cùng ngày, tổ công tác phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục làm việc với lái xe. Mặc dù vậy, lái xe chỉ khai tên là Đạo, đồng thời chỉ xuất trình một phiếu xuất kho của Công ty CP Xi măng Xuân Thành số 13660031525, loại hàng là xi măng PCB40 trọng lượng 50 kg/bao với số lượng 700 bao, tương đương với 35 tấn.

Sau hơn 8 giờ đồng hồ thuyết phục, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và đưa xe ô tô đầu kéo 98C-206.23 cùng toàn bộ hàng hoá về bãi tạm giữ do lái xe không hợp tác.

Qua tra cứu dữ liệu đăng kiểm cho thấy chủ phương tiện là Công ty TNHH một thành viên Dũng Năm ở khu Dốc Đồn, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).

Căn cứ thông tin từ phiếu xuất kho, dữ liệu đăng kiểm của phương tiện, lực lượng chức năng ban đầu xác định lái xe và chủ phương tiện đã vi phạm các lỗi gồm: Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe đã hết hạn sử dụng dưới 1 tháng; điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép khi tham gia giao thông; giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Hiện lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đang hoàn tất hồ sở để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Tài xế xe tải bất hợp tác, Thanh tra giao thông phải trông xe qua đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO