Hải Dương: Thêm 7 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân tại huyện Nam Sách

Tâm Lê 29/07/2021 12:13

Sáng 29/7, thông tin từ BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến nữ bệnh nhân P.T.N., cùng trú tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách.

Trước đó, tối 27/7, lực lượng chức năng huyện Nam Sách đã ghi nhận nữ bệnh nhân P.T.N. (31 tuổi, trú tại thôn Tân Thắng, xã Thái Tân) dương tính SARS-CoV-2. Nữ bệnh nhân là vợ chủ một nhà hàng tại khu dân cư Gia Bình, thị trấn Nam Sách và đang mang bầu tuần thứ 7.

Huyện Nam Sách đang triển khai hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau khi xuất hiện nhiều ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 28/7, lực lượng chức năng xác định 5 ca dương tính SARS-CoV-2, gồm bố mẹ chồng, chồng, con và bạn thân của nữ bệnh nhân. Tiếp đó, đến ngày 29/7, huyện Nam Sách lại tiếp tục phát hiện thêm 7 ca dương tính với Sars-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân này.

Hiện, huyện Nam Sách đã triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch, tập trung rà soát truy vết F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Đồng thời thực hiện cách ly xã với xã, thôn với thôn, hộ gia đình với hộ gia đình. Người dân ở nhà chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết, đồng thời phối hợp với lực lượng y tế thực hiện các biện pháp khoanh vùng, đánh giá dịch tễ. Các trường hợp F1, tổ chức theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như F0, các F2 cách ly tại nhà dưới sự giám sát, hỗ trợ của tổ Covid-19 cộng đồng.

Từ chiều 28/7, 19 xã, thị trấn trong huyện Nam Sách đồng loạt thiết lập các chốt kiểm soát, chốt chặn tại địa phương.

Toàn huyện có 52 chốt cấp xã kiểm soát người và phương tiện qua lại. Ngoài ra, có hàng trăm chốt chặn tại các đường liên thôn, liên xã không cho người và phương tiện lưu thông. Riêng thị trấn Nam Sách và xã Thái Tân lập 2 vòng chốt kiểm soát bên trong khu vực có dịch và vòng ngoài.

Do có nhiều trường hợp F1, F2 liên quan tới các ca mắc Covid-19 ở huyện Nam Sách nên từ 0h ngày 29/7, người dân ở 3 phường, xã gồm Ái Quốc, Nam Đồng, An Thượng của TP Hải Dương thực hiện theo quy định không ra khỏi nhà từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau trừ trường hợp thật sự cần thiết, đi làm theo ca. Các chợ dân sinh ở địa phương trên chỉ hoạt động tối đa 3 ngày/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Thêm 7 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân tại huyện Nam Sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO