Hải Dương: Tử hình kẻ ra tay sát hại chủ nợ đêm 30 tết

Đông Bắc 29/06/2023 14:59

Sáng 29/6, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử lưu động, tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Nam Trượng (SN 1972, ở thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, Hải Dương) về tội "Giết người".

Phiên tòa xét xử lưu động được tổ chức tại Hội trường UBND xã Gia Khánh, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham dự, theo dõi.

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2019, đầu năm 2020, Nguyễn Nam Trượng có vay của chị Lê Thị Ngọc Loan (SN 1984, trú tại số 34G Tam Giang, phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) số tiền 1,1 tỷ đồng với lãi xuất 2 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày, Trượng đã trả hết tiền gốc và một phần tiền lãi.

Phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người được tổ chức tại hội trường UBND xã Gia Khánh.

Đến ngày 11/12/2020, Trượng viết giấy còn nợ lại chị Loan số tiền là 520 triệu đồng (đây là số tiền lãi và số tiền này không tính lãi). Chị Loan đã nhiều lần đòi nhưng Trượng chưa có tiền trả, xin khất nợ khi nào thu xếp được tiền sẽ trả nhưng chị Loan không đồng ý mà yêu cầu Trượng phải trả trước Tết Nguyên đán 2023.

Khoảng 21h ngày 21/1/2023, anh Lê Ngọc Đức (SN 1990, trú tại số 17/18 Canh Nông) - chồng chị Loan) và anh Phạm Thanh Sơn (SN 1984, trú tại Canh Nông 2, cùng phường Quang Trung, TP Hải Dương) đến nhà Trượng để đòi nợ. Anh Đức yêu cầu Trượng phải trả tiền ngay, nhưng do không có tiền trả, Trượng xin được khất nợ và không được anh Đức đồng ý nên Trượng nói vay tiền của chị Loan phải có chị Loan đến thì mới trả nợ.

Anh Đức liền gọi điện cho chị Loan và mở loa ngoài để Loan nói chuyện với Trượng. Qua điện thoại, chị Loan buông lời chửi Trượng và đề nghị ngày hôm nay phải trả tiền nhưng Trượng xin khất đến ra Giêng vì đang Tết. Nghe Trượng nói vậy thì chị Loan tắt điện thoại. Trượng dùng điện thoại của mình gọi cho chị Loan, nhưng chị Loan không nghe.

Phiên tòa thu hút đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm, theo dõi.

Lúc này, Trượng nghĩ chị Loan sẽ đi cùng một số người khác, đến nhà đòi nợ và có thể mang theo hung khí để đánh mình nên Trượng liền đi ra khu vực sau nhà thờ của gia đình lấy 1 con dao bầu bằng kim loại dài khoảng 20cm đút vào trong áo khoác đang mặc, rồi đi lên tầng 2 nhà mình cất giấu dưới đầu giường, với mục đích để tấn công lại chị Loan cùng những người đi cùng nếu bị đánh.

Khoảng 23h cùng ngày, chị Loan cùng chị Vũ Thùy Linh (SN 2001, trú tại số 33/100 Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) và anh Đinh Xuân Tùng (SN 1993, trú tại số 16B/207 Quang Trung, phường Bình Hàn, TP Hải Dương) đến nhà Trượng. Lúc này chị Loan, anh Đức, anh Sơn, anh Tùng và chị Linh ngồi trong phòng khách nhà Trượng. Chị Loan tiếp tục yêu cầu Trượng phải trả nợ, nhưng Trượng nói không có tiền trả và xin được khất nợ để ra Giêng sẽ trả. Chị Loan vẫn không đồng ý mà yêu cầu Trượng phải trả tiền trước giao thừa, Trượng bảo chị Loan muốn lấy đồ đạc gì trong nhà thì lấy, nhưng chị Loan vẫn yêu cầu phải trả tiền. Trượng nói: "Em dồn anh đến đường cùng rồi đấy, để a lên lấy giấy viết giấy nợ cho em, em muốn viết bao nhiêu thì anh viết bấy nhiêu".

Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người.

Sau đó, Trượng đi lên tầng 2 lấy 1 khẩu súng bắn đạn ghém và 2 viên đạn cất giấu dưới gầm giường trong phòng ngủ rồi lắp 1 viên đạn vào súng và để 1 viên đạn trong túi quần phía trước bên phải. Đồng thời, lấy dao bầu giấu dưới đầu giường cầm bên tay trái, hướng mũi dao về phía trước, đặt nòng súng lên trên dao, tay phải cầm vào phần báng súng và đặt ngón trỏ phải vào vị trí cò súng rồi đi xuống cầu thang.

Thấy Trượng cầm súng đi xuống thì chị Loan, anh Đức, anh Sơn và anh Tùng đều đứng dậy, còn chị Linh lúc này đứng ở ngoài hiên. Khi Trượng đi xuống hết bậc cầu thang thì hướng nòng súng về phía chị Loan (khi đó đang ở phía trong cùng gần kệ tivi phòng khách), cách đầu nòng súng khoảng 3m, Trượng bóp cò súng, đạn nổ trúng vào phần đầu, mặt của chị Loan, làm chị Loan bị thương.

Lúc này, anh Đức, anh Sơn lao về phía Trượng nên Trượng vứt súng xuống nền nhà, tay phải cầm dao bầu đâm liên tiếp 2 nhát trúng vùng ngực anh Sơn, anh Sơn bỏ chạy ra ngoài sân rồi gục ngã, chết tại chỗ.

Thấy vậy, anh Đức lao về phía Trượng túm vật lộn giằng dao của Trượng thì bị Trượng đâm trúng bụng, mông, tay, sau đó anh Đức giằng được dao, tay phải cầm dao, tay trái ghì Trượng vào tường ngoài hiên. Được vợ can ngăn tránh làm điều dại dột, anh Đức bỏ Trượng ra rồi đi vào chỗ vợ.

Khi chị Loan đang ngồi trên ghế dài trong phòng khách, Trượng liền nhặt súng và lấy 1 viên đạn còn lại từ trong túi quần bên phải lắp vào súng, rồi đi gần đến vị trí đối diện chị Loan, dí đầu nòng súng cách phần ngực chị Loan khoảng 20cm, nói: “Mày ép tao đến đường cùng, mày đưa đầu gấu đến mày giết tao à” rồi bóp cò, đạn nổ trúng phần ngực và bụng của chị Loan làm chị Loan gục xuống.

Thấy vợ bị bắn, anh Đức cầm dao chạy từ trong phòng khách ra đến sân thì bị Trượng dùng súng vụt nhiều nhát, anh Đức cầm dao bầu bỏ chạy ra ngoài cổng thì ngã ra đường, Trượng không đuổi đánh nữa rồi ngồi tại phòng khách.

Sau đó, chị Loan, anh Đức và Trượng được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, đến khoảng 00h ngày 22/1/2023 chị Loan bị chết do mất máu cấp; anh Đức bị vết thương phần mềm tỷ lệ tổn thương cơ thể là 10%.

Ngày 22/01/2023, Nguyễn Nam Trượng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hải Dương nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Nam Trượng mang tính côn đồ, hung hãn, xâm phạm tính mạng của nhiều người khác với tính chất, mức độ cực kỳ nguy hiểm nên cần loại bỏ ra khỏi xã hội.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Nam Trượng. Bị cáo Trượng bị buộc phải bồi thường cho gia đình chị Loan về chi phí mai táng và cấp dưỡng cho 2 con nhỏ của chị Loan đến năm 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Tử hình kẻ ra tay sát hại chủ nợ đêm 30 tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO