Hai lao động nhí trốn khỏi bãi vàng

Tấn Thành 26/04/2016 13:25

Trưa ngày 26/4, Đại tá Huỳnh Trung Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận với phóng viên Đại Đoàn Kết, có hai em bé vừa trốn thoát khỏi bãi vàng ở huyện Phước Sơn và đến đến trụ sở Công an trình báo sự việc.

Hai lao động nhí trốn khỏi bãi vàng

2 em người dân tộc Khơ Mú ở bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu,
huyện Kỳ Sơn, Nghệ An từng trốn thoát khỏi bãi vàng.

Theo đó, hai em Mông Thị Khất (16 tuổi) và Lò Thị Xí (15 tuổi), cùng trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã bỏ trốn khỏi bãi vàng tại một xã miền núi của huyện Phước Sơn, Quảng Nam do không chịu nỗi cảnh lao động nặng nhọc trong bãi vàng.

Sau nhiều giờ băng rừng vượt suối, đến 21h ngày 25/4, các em đến địa phận huyện Nam Giang và tìm đến trụ sở Công an huyện Nam Giang để trình báo.

Khi các em đến trụ sở Công an huyện trong tình trạng đói lã, không có tiền.

Sau khi tiếp nhận, cán bộ Công an đã cho các em ăn uống, tắm rửa nghỉ ngơi sau đó mới lấy lời khai.

Qua khai báo, hai em cho biết tin lời một người phụ nữ, vào trong này làm việc với mức lương cao, các em đã xa nhà ngày 26/2.

Khi đến nơi, các em được đưa vào lao động tại một bãi vàng của huyện Phước Sơn nhưng do không chịu nỗi kiểu lao động nặng nhọc, hai em bàn nhau tìm cách trốn thoát.

Hai em cũng cho biết, tại bãi vàng nơi các em làm còn nhiều lao động nhỏ khác.

Theo Trung tá Hà Kế Xuyên, Phó Trưởng Công an huyện Nam Giang, xét thấy vụ việc nghiêm trọng nên đơn vị đã báo cho Giám đốc Công an tỉnh và các ngành chức năng để có kế hoạch giải cứu những em nhỏ còn trong bãi vàng.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu các lao động nhí trốn thoát khỏi bãi vàng ở rừng sâu Quảng Nam do lao động quá cực nhọc. Trong đó có 4 lao động tại bãi vàng Phước Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai lao động nhí trốn khỏi bãi vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO