Mặt trận

Hải Phòng: Bà Nguyễn Khánh Chi tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hải An

Phương Thanh 17/04/2024 12:21

Ngày 17/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hải An (TP Hải Phòng) tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây đại hội điểm khối quận của TP Hải Phòng.

Đại hội lần này có chủ đề “Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam, tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận xã hội góp phần xây dựng quận Hải An phát triển bền vững, văn minh, hiện đại”.

a11.jpg
Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên cùng 131 đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hải An Nguyễn Khánh Chi cho biết, trong 5 năm qua, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong hoạt động của Mặt trận các cấp đã góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội địa phương; vị trí, vai trò của MTTQ được khẳng định và nâng cao trong xã hội, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố tăng cường.

b11(1).jpg
Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQ quận Hải An lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Công tác vận động nhân dân chấp hành các chính sách thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, giao đất tái định cư đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó có nhiều dự án lớn, trọng điểm của TP Hải Phòng như: Dự án mở rộng Cảng hàng không sân bay Quốc tế Cát Bi, dự án xây dựng Cầu rào 1, dự án xây dựng nhà ở công nhân viên công ty TNHH Pegatron Việt Nam, dự án xây dựng đường vành đai 2...

Đặc biệt, hệ thống chính trị quận Hải An, nòng cốt là Mặt trận và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong việc xử lý 9,2 ha đất tại phường Thành Tô, hay vụ cưỡng chế các hộ dân nuôi ngao trên khu vực biển không được cấp phép….

5 năm qua, nhiều mô hình tiêu biểu“Dân vận khéo”của Mặt trận các cấp đã được nhân rộng nhằm xây dựng đô thị văn minh. Công tác giám sát và phản biện xã hội từng bước đổi mới về nội dung và hình thức giám sát. Trong 5 năm MTTQ các cấp đã chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức 23 cuộc giám sát tại 48 tổ chức, đơn vị, cá nhân; phối hợp tham gia 172 cuộc giám sát với HĐND.

b10(1).jpg
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại Đại hội đại biểu MTTQ quận Hải An lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu khẳng định: Điểm sáng nổi bật trong hoạt động của MTTQ quận Hải An nhiệm kỳ qua là đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua thiết thực, có sức lan tỏa, lôi cuốn mạnh mẽ sự tham gia của cả hệ thống chính trị và nhân dân.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng, huy động nguồn lực trong dân thực hiện chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị, hoàn thành cải tạo, nâng cấp đường ngõ, lắp điện chiếu sáng, trồng cây xanh tại 636/636 tuyến ngõ, phố. Kết quả này đưa Hải An trở thành điểm sáng trong thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” với nhiều cách làm sáng tạo, đã giúp cho hàng trăm hộ nghèo, hộ cận nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đến hết năm 2021, quận Hải An không còn hộ nghèo; hộ cận nghèo đến nay chỉ còn 0,44%, đời sống của đại bộ phận nhân dân ngày càng được cải thiện.

“Những kết quả nêu trên còn rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc rằng: Nguồn lực trong nhân dân là vô hạn, các chủ trương lớn của các cấp ủy đảng sẽ không thể thành hiện thực nếu thiếu sự đồng thuận của nhân dân. Đồng thời, góp phần khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của MTTQ và các tổ chức thành viên từ quận đến cơ sở trong tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các tầng lớp nhân dân”, Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu lưu ý thêm, trong bức tranh của Hải Phòng, quận Hải An có vị trí chiến lược, là địa phương duy nhất hội tụ đủ 5 loại hình giao thông và còn rất nhiều dư địa để tăng tốc, bứt phá trở thành trung tâm dịch vụ cảng biển, dịch vụ logistics của thành phố và cả nước. Để đạt được những mục tiêu trên, cần sự quyết liệt, đổi mới, sáng tạo của toàn hệ thống chính trị và nhân dân quận Hải An, trong đó, có vai trò của MTTQ và và các tổ chức chính trị - xã hội quận.

b7(1).jpg
Ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động MTTQ quận Hải An.

Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu đưa ra 4 vấn đề để MTTQ quận Hải An thực hiện tốt trong thời gian tới gồm: Xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân; Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động bám sát vào các chủ trương, quyết sách lớn của thành phố, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận và những vấn đề bức thiết của địa phương; Kiên trì, bền bỉ giám sát, phản biện xã hội; Cán bộ Mặt trận cần tích cực gần dân, sát dân, gương mẫu, đi trước, đi đầu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tham mưu, kiến nghị kịp thời, đầy đủ tới cấp uỷ đảng, chính quyền.

b12(1).jpg
Bà Nguyễn Khánh Chi tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hải An khoá V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất phương hướng, đề ra các nhiệm vụ, mục tiêu của công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã hiệp thương cử 51 người tham gia MTTQ quận Hải An khóa mới; hiệp thương tái cử bà Nguyễn Khánh Chi làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận.

b13(1).jpg
Lãnh đạo MTTQ TP Hải Phòng tặng hoa các đại biểu MTTQ quận Hải An nhiệm kỳ mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bà Nguyễn Khánh Chi tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hải An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO