Pháp luật

Hải Phòng: Bắt đối tượng ghi hình rồi tống tiền Cảnh sát giao thông

Phương Thanh 12/03/2024 07:28

Tối 11/3, đại diện Công an TP Hải Phòng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Thành Dương vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Phạm Thành Dương (38 tuổi, trú tại đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, quận Hải An) là đối tượng thường xuyên tham gia các hội, nhóm trên các trang mạng xã hội để đăng tải bài viết, hình ảnh, hướng dẫn các thành viên trong nhóm đối phó với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT).

Ngoài ra, Dương thường xuyên có mặt tại các địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để ghi hình, quay phim. Nghiêm trọng hơn, Dương đã có hành vi đe dọa cán bộ CSGT, đòi tiền “bồi dưỡng"...

anh-duong.jpg
Đối tượng Phạm Thành Dương tại cơ quan Công an quận Hải An, TP Hải Phòng.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bị can Phạm Thành Dương về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo Khoản 2, Điều 170 Bộ luật hình sự. Các quyết định trên được Viện kiểm sát nhân dân quận Hải An phê chuẩn.

Thời gian gần đây, Hải Phòng xuất hiện một vài đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ để thu thập thông tin, hình ảnh một cách không đầy đủ, cố tình bóp méo thông tin về quá trình tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của cán bộ ở các cấp, các ngành (đặc biệt là CSGT) để đăng tải trên các trang mạng xã hội. Các đối tượng này còn tìm cách liên hệ với cán bộ, dùng các thông tin, hình ảnh nêu trên để đe dọa, viết đơn tố cáo nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Công an TP Hải Phòng khuyến cáo người dân tuân thủ pháp luật, tham gia giám sát, góp ý xây dựng chính quyền trong sạch theo đúng quy định của pháp luật, nhất là luật khiếu nại, tố cáo. Người dân không lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận gây rối trật tự, can thiệp làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước. Người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng lên không gian mạng gây mất an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bắt đối tượng ghi hình rồi tống tiền Cảnh sát giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO