Hải Phòng: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thực hiện thành công ca ghép thận thứ 3

Đông Bắc 20/09/2023 09:16

Ngày 19/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã triển khai ca ghép thận cùng huyết thống thứ 3 thành công.

Người bệnh là Trần Văn Thuần (32 tuổi, địa chỉ ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng). Anh Thuần được chẩn đoán là suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần và viêm niêm mạc dạ dày.

Ông Trần Văn Huấn (51 tuổi) là bố đẻ của bệnh nhân đã hiến thận để thực hiện ca ghép thận cho con trai mình. Sau các xét nghiệm, bác sĩ kết luận rằng cơ thể của hai bố con tương thích, phù hợp để tiến hành kỹ thuật ghép thận.

Người bệnh Trần Văn Thuần và người cha Trần Văn Huấn trước phẫu thuật.

Cả hai bố con đều được làm tất cả các xét nghiệm sàng lọc cần thiết trước khi phẫu thuật cũng như chuẩn bị hồ sơ pháp lý đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật và Bộ Y tế.

Trải qua 5 giờ thực hiện, ca phẫu thuật ghép thận đã thành công với sự nỗ lực cố gắng của toàn bộ ê kíp. Quả thận được ghép bắt đầu hồng hào, được tưới máu tốt và bắt đầu có nước tiểu, các chỉ số sinh tồn của người bệnh hiện ổn định và được chăm sóc hậu ghép tích cực. Đây là ca ghép thận cùng huyết thống thành công thứ 3 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Ghép mô, tạng thành công cho những người mắc suy tạng là một món quà vô giá, mang lại hy vọng tươi sáng cho những bệnh nhân để họ tiếp tục cuộc hành trình của cuộc đời mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thực hiện thành công ca ghép thận thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO