Hải Phòng: Các hộ bị cưỡng chế thu hồi đất lấn chiếm được tận thu ngao

Hải Dương 16/04/2022 16:27

UBND quận Hải An (Hải Phòng) thông tin, việc cưỡng chế thu hồi đất đối với 17 hộ dân nuôi trồng thuỷ sản trái phép tại vùng nước biển thuộc KCN Deep C2 đã hoàn thành. UBND quận Hải An cho phép các hộ dân được tận thu, thu hoạch ngao trong vùng biển bị cưỡng chế thu hồi trong tháng 4/2022.

Theo xác định của UBND quận Hải An, năm 2012, UBND TP Hải Phòng đã giao 513 ha mặt nước biển trên địa bàn hai phường Đông Hải 2, Tràng Cát (quận Hải An) cho Công ty CP Khu công nghiệp Hải Phòng xây dựng hạ tầng, kỹ thuật Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - Khu 2 (Khu công nghiệp Deep C2).

Những năm trước, do Công ty CP Khu công nghiệp Hải Phòng đã không làm tốt quy định quản lý, sử dụng diện tích đất được giao, để cho 17 hộ dân cắm cọc, lấn chiếm, sử dụng hơn 161 ha mặt nước biển làm nơi nuôi trồng ngao.

Khu vực mặt biển giao cho doanh nghiệp bị người dân lấn chiếm nuôi ngao.

Tháng 4/2022, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 hộ dân có hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép mặt nước biển, diện tích được quy hoạch, được giao cho doanh nghiệp làm khu công nghiệp; có hành vi cản trở việc sử dụng đất của chủ đầu tư.

Cùng với đó, UBND TP Hải Phòng giao cho UBND quận Hải An thực hiện việc cưỡng chế, tháo dỡ các chòi canh ngao, yêu cầu các hộ dân thu hoạch ngao đang được nuôi trồng tại khu vực này.

Theo ghi nhận từ UBND quận Hải An, đến ngày 15/4, các hộ dân nuôi trồng thuỷ sản đã tự nguyện tháo dỡ các chòi trông ngao. Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, UBND quận Hải An cho phép các hộ dân tự thu hoạch hết ngao nuôi trong tháng 4/2022.

UBND quận Hải An yêu cầu các hộ dân ưu tiên thu hoạch ngao nuôi tại các vị trí chủ đầu tư làm đê bao, đổ bùn và đường ranh giới giáp ranh giữa khu đất (mặt nước biển) được giao với diện tích chung.

Các hộ dân nuôi trồng thuỷ sản cũng cam kết với UBND quận Hải An việc thu hoạch ngao sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của chủ đầu tư tại khu vực được giao đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Các hộ bị cưỡng chế thu hồi đất lấn chiếm được tận thu ngao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO