Quốc hội

Hải Phòng có điều kiện để bứt phá

Phương Thanh 17/07/2024 14:51

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, Hải Phòng là địa phương được đầu tư cao nhất trong số các tỉnh, thành thuộc đồng bằng sông Hồng, Hải Phòng có điều kiện để bứt phá.

Sáng 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự khai mạc Kỳ họp thứ 18, HĐND TP Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, Đoàn ĐBQH, các đoàn thể, các ngành, các cấp và nhân dân TP Hải Phòng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Hải Phòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giải quyết các điểm nghẽn để hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tại Hải Phòng, từ thành thị tới nông thôn đang ngày càng phát triển, đổi mới, cơ sở hạ tầng hiện đại, không gian đô thị được mở rộng.

7.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại kỳ họp HĐND TP Hải Phòng.

Đồng tình với những đánh giá thẳng thắn về những khó khăn, hạn chế nêu trong báo cáo của HĐND và UBND thành phố, Chủ tịch Quốc hội gợi mở một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị các cấp, các ngành của Hải Phòng thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên là Hải Phòng cần tiếp tục triển khai có kết quả thực sự các Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý Hải Phòng cần nhanh chóng sơ kết, đánh giá, nghiên cứu, rà soát, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 35 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hải Phòng.

9.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm cho HĐND TP Hải Phòng.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Hải Phòng tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội, nhất là các dự án trọng điểm, quan trọng của thành phố. Cùng với đó, Hải Phòng sớm trình cấp có thẩm quyền thông qua các Đề án về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, về chính quyền đô thị, về nâng cấp đô thị.

Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu từ thành phố đến cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Tinh thần là phải quyết liệt, quyết tâm, quyết làm để có sản phẩm cụ thể, không đùn đẩy trách nhiệm, né tránh trong công việc; có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của TP Hải Phòng". Đặc biệt, với HĐND thành phố, Chủ tịch Quốc hội đề nghị phải tiếp tục nâng cao chất lượng các Kỳ họp; tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn, tổ chức giám sát, tiếp xúc cử tri... có chất lượng với phương châm “Trách nhiệm, đổi mới, chuyên nghiệp, hiệu quả”.

8.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo TP Hải Phòng.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Hải Phòng là địa phương được đầu tư cao nhất trong số các tỉnh, thành thuộc đồng bằng sông Hồng, Hải Phòng có điều kiện để bứt phá. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực; cải cách, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá; không chỉ tạo động lực, không gian phát triển mới cho địa phương, khu vực, mà còn kết nối với thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng có điều kiện để bứt phá