Kinh tế

Hải Phòng: Cửa hàng hoa tươi 'ngóng' khách dịp lễ Tình nhân

Ngọc Bích 14/02/2024 14:00

Ngày lễ Tình nhân (14/2) năm nay, thị trường hoa tươi dù đa dạng, phong phú nhưng vẫn trong tình trạng vắng vẻ do sự cạnh tranh của nhiều mẫu quà tặng khác nhau.

Năm 2024, ngày lễ Tình nhân (Valentine) rơi vào mùng 5 Tết và vẫn nằm trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Do đó, thị trường hoa tươi được đánh giá là khá ảm đạm, sức mua yếu.

Theo ghi nhận của PV, tại một số cửa hàng hoa tươi, hoa nghệ thuật trên địa bàn thành phố Hải Phòng đều rơi vào tình cảnh "ngóng" khách, vắng bóng người mua.

Chị Phạm Thị Thía (41 tuổi), chủ cửa hàng hoa tươi tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết: "Năm nay, số lượng hoa mà tôi nhập về bán chỉ bằng một nửa so với mọi năm vì thấy nhu cầu giảm mạnh. Nếu nhập về nhiều mà không bán được, phải đem vứt đi thì rất lãng phí.

Các loại hoa hồng, hoa tulip, hoa hướng dương... vốn là những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, thế nhưng đến nay lượng khách hỏi mua cũng giảm đáng kể.

Theo một số tiểu thương bán hoa tươi, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc hoa tươi bán chậm là do sự "lên ngôi" của các loại hoa sáp, quà tặng lưu niệm bắt mắt hơn.

Chị Vũ Hương Thảo (22 tuổi), một tiểu thương kinh doanh hoa và quà tặng online cho hay, các loại hoa sáp có màu sắc đẹp, mùi thơm, có độ bền cao và dễ vận chuyển nên "được lòng" khách hàng. Ngoài ra, nhiều người cũng lựa chọn các loại sô cô la để làm quà tặng dịp Valentine nên hoa tươi đã dần bị "lép vế".

le-tinh-nhan_nb.jpg
Hoa sáp "chiếm sóng" thị trường dịp lễ Tình nhân năm nay. Ảnh: NVCC.

Theo ghi nhận, các lẵng, bó hoa tươi có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm, các loại hoa sáp có giá từ vài chục nghìn đồng đến 600.000 đồng/sản phẩm tùy thuộc vào kích cỡ và số lượng hoa.

Về các loại sô cô la, năm nay, loại quà tặng này được đánh giá là tăng giá nhẹ, dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/hộp. Bù lại, các mẫu mã, quy cách đóng gói cũng bắt mắt hơn.

le-tinh-nhan_nb(1).jpg
Các mẫu hộp đựng sô cô la vô cùng bắt mắt. Ảnh: NVCC.

Ngoài các món quà hiện vật, ngày nay, không ít người lựa chọn phương án "banking" để làm quà tặng cho đối phương. Do những thay đổi đáng kể của công nghệ và nhiều mẫu mã quà tặng, các tiểu thương bán hoa tươi truyền thống đang phải "đau đầu" với bài toán tìm đầu ra cho sản phẩm hoa tươi trong các dịp lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Cửa hàng hoa tươi 'ngóng' khách dịp lễ Tình nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO