Hải Phòng: Cưỡng chế, khắc phục vi phạm hành chính khu vực biển huyện Kiến Thụy

Đông Bắc 05/05/2023 19:58

Ngày 5/5, TP Hải Phòng họp bàn phương án cưỡng chế, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự đối với các trường hợp vi phạm hành chính trên khu vực biển huyện Kiến Thụy.

Tại cuộc họp, sau khi nghe phương án cưỡng chế do UBND huyện Kiến Thuỵ, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và các đại biểu dự họp đề xuất, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã thống nhất cưỡng chế buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 18/25 trường hợp vi phạm hành chính trên khu vực biển huyện Kiến Thụy kể từ 7h30 ngày 9/5 đến khi hoàn thành. Đồng thời, yêu cầu tháo dỡ toàn bộ chòi canh ngao và các công trình phục vụ nuôi ngao vi phạm khác, chỉ để lại một số ít cọc tiêu để phân định, xác định ranh giới khu vực nuôi ngao của các hộ dân.

Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế hộ nuôi ngao vi phạm.

Các hộ dân sau khi cưỡng chế và các hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ được thu hoạch ngao đến hết ngày 30/6. Kể từ ngày 1/7, các cọc tiêu còn lại trên khu vực biển cũng sẽ được tiến hành tháo dỡ toàn bộ.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND huyện Kiến Thụy, rà soát, hoàn thiện hồ sơ đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật; tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành nghiêm các quyết định của cơ quan nhà nước và thực hiện đầy đủ các bước, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình cưỡng chế.

Các hộ dân đều phải đăng ký số lượng người và phương tiện với Bộ đội Biên phòng Hải Phòng để vào khu vực thu hoạch ngao và có cam kết đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự và hoạt động đi lại của các phương tiện khác tại khu vực. Đối với các hộ tự nguyện tháo dỡ nhưng tháo dỡ chưa hết thì cần có văn bản đề nghị huyện Kiến Thụy tháo dỡ giúp.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng có nhiệm vụ chỉ đạo lực lượng Biên phòng tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình, không để mất an ninh trật tự tại khu vực trước, trong và sau khi cưỡng chế. Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố, UBND huyện Kiến Thụy đưa các hộ dân ra khỏi khu vực cưỡng chế trước khi thực hiện cưỡng chế; trường hợp các hộ dân không chấp hành, phải có phương án bố trí người ở cùng để giám sát, quản lý các hộ dân.

Công an thành phố cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, khởi tố bị can đối với vụ việc xung đột trên vùng biển Kiến Thụy theo quy định. Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện Kiến Thụy trước, trong, sau khi thực hiện cưỡng chế; bố trí các chốt đảm bảo không cho người không có nhiệm vụ vào khu vực cưỡng chế...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Cưỡng chế, khắc phục vi phạm hành chính khu vực biển huyện Kiến Thụy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO