Hải Phòng: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đông Bắc 20/09/2023 14:18

Ngày 20/9, Sở KH&CN TP Hải Phòng phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN) tổ chức Hội thảo “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng với quốc tế”.

Hội thảo là một trong những hoạt động chính nằm trong khuôn khổ Techfest Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố đổi mới sáng tạo – Tăng tốc và tỏa sáng”. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu đến từ Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN), Đại sứ quán Hà Lan, Đại sứ quán Israel và các chuyên gia đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước,… cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị quan tâm.

Phó Giám đốc Sở KH&CN TP Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu khai mạc Hội thảo.

Thông tin tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh cho biết: Những năm qua, thành phố Hải Phòng đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhờ vậy, phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố có bước phát triển mạnh mẽ và tạo dấu ấn rõ nét. Hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố được đánh giá là điểm sáng của Vùng đồng bằng sông Hồng với hơn 20 tổ chức có năng lực hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có 3 khu làm việc chung, 5 câu lạc bộ khởi nghiệp, 2 tổ chức thúc đẩy kinh doanh. Thành phố hiện đang xúc tiến nghiên cứu các đề án để xây dựng và phát triển các khu, các trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, trí tuệ nhân tạo.

Để Hải Phòng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tầm ảnh hưởng Vùng, thành phố phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài, để hình thành môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thân thiện, thuận lợi, thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

“Trong đó, có một yếu tố quan trọng không thể không kể đến, giúp cho hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đi nhanh, đi xa và đúng hướng là cần phải đẩy mạnh hoạt động liên kết hợp tác, đặc biệt là hợp tác quốc tế.” - Phó Giám đốc Sở KH&CN TP Hải Phòng nhấn mạnh.

Chuyên gia quốc tế chia sẻ thông tin, giải pháp giá trị nhằm thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tại Hội thảo, các chuyên gia quốc tế đã mang tới những thông tin, giải pháp giá trị nhằm thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Hà Lan; Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Israel: cơ hội cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng; Điểm khác biệt hệ sinh thái Singapore,... Trong khuôn khổ Hội thảo còn diễn ra tọa đàm chia sẻ về vấn đề "Liên kết để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố".

Thông qua đó, Hội thảo đã giúp cơ quan quản lý về khởi nghiệp sáng tạo của thành phố, các đơn vị đang vận hành các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cùng các tổ chức hỗ trợ sẽ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng của hoạt động này. Đồng thời, tạo ra một môi trường kết nối quốc tế thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thành phố và Khu vực đồng bằng sông Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO