Dự án Phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng và các dự án thành phần sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 199/QĐ-UBND và Quyết định số 200/QĐ-UBND ngày 30/01/2011. Tổng vốn IDA cam kết theo Hiệp định tài trợ đã ký kết là 112,1 triệu SDR ( tương đương 161,546 triệu USD), tổng vốn đối ứng theo quyết định phê duyệt là 2.275 tỷ đồng.
Thi công cầu Đồng Khê.
Nhanh chóng hoàn thành các dự án lớn
Dự án Phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng và các dự án thành phần sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 199/QĐ-UBND và Quyết định số 200/QĐ-UBND ngày 30/01/2011. Tổng vốn IDA cam kết theo Hiệp định tài trợ đã ký kết là 112,1 triệu SDR ( tương đương 161,546 triệu USD), tổng vốn đối ứng theo quyết định phê duyệt là 2.275 tỷ đồng.
Đây là dự án lớn, trọng điểm của thành phố, góp phần quan trọng cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố Hải Phòng, tạo một tuyến kết nối Đông – Tây, tăng cường năng lực vận tải hàng hóa, kết nối hệ thống cảng biển, kết nối các quận, huyện của thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố, giảm mật độ giao thông trong đô thị. Thời gian hoàn thành dự án vào tháng 8/2018.
Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường trục qua khu công nghiệp Đình Vũ có quy mô xây dựng cải tạo mở rộng 5.280m đường giao thông hiện có thành đường giao thông cấp I, đường phố chính chủ yếu có bề rộng nền đường 68m, bề rộng mặt đường 48m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Tổng mức đầu tư của dự án là 683,546 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự án vào quý I/2017.
Công trình nối tiếp công trình
Dự án Cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm phục vụ tham quan Khu di tích lịch sử văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và giao thông mùa lễ hội, kết nối mạng lưới giao thông nội bộ với giao thông tỉnh lộ, quốc lộ, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của các xã phía Nam huyện Vĩnh Bảo nói riêng và thành phố nói chung.
Quy mô đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37, đoạn từ Km13+000 đến Km20+700, dài 7.700m và xây dựng tuyến đường mới phía tả kênh Chanh Dương từ Km13+085 đến Km20+650, chiều dài 7,565km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005), chiều rộng nền đường 13÷14m; chiều rộng mặt đường 2x3,5m, lề gia cố 2x2m, lề đường 2÷3m. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Xây dựng 02 cầu bản bê tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi, chiều dài toàn cầu 34,1m, chiều dài nhịp 24m, chiều rộng mặt cầu qua kênh Đòng là 12m, qua kênh Chanh Dương là 15m... Tổng mức đầu tư của dự án là 998,306 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2016 đến năm 2019.
Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng. Điểm đầu của dự án từ Km 7+400 - Kết nối với Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình thuộc địa bàn xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đến điểm cuối là Km 22+657.21 - Kết nối với Dự án Quốc lộ 37 đoạn từ Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Gia Lộc (Hải Dương). Tổng chiều dài của Dự án đoạn qua huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng là 15,26km. Quy mô tuyến Quốc lộ 37 qua địa phận thành phố Hải Phòng là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, tốc độ thiết kế các nút giao trên tuyến là 40 km/h. Dự kiến tổng mức đầu tư là 824,269 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2017 đến năm 2019.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Nam Cầu Bính. Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, cải tạo điều kiện giao thông tại cửa ngõ của thành phố Hải Phòng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu giữa các khu công nghiệp trong khu vực với QL5, QL10, hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực. Nâng cao năng lực giao thông, tránh ùn tắc, giảm tai nạn giao thông tại vị trí giao đường sắt trong nút (ga Thượng Lý - TP Hải Phòng). Tổng mức đầu tư dự kiến là 1.222,9 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2017 đến năm 2021.