Hải Phòng: Đối thoại tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Đông Bắc 26/07/2023 19:00

Cục Thuế thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách thuế với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2023.

Thời gian qua, nhờ chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, thành phô Hải Phòng trở thành điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, tổng thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên toàn thành phố đạt 2,03 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc hiện đang là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư với 179 dự án, tổng số vốn đăng ký là 11,15 tỷ USD, chiếm 42,56% tổng số vốn đăng ký đầu tư vào thành phố.

Tại Hội nghị, Cục Thuế thành phố Hải Phòng phổ biến tới các doanh nghiệp Hàn Quốc những điểm mới của Nghị định số 44 của Chính phủ về giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101 của Quốc hội, việc tính thuế giá trị gia tăng khi chuyển nhượng bất động sản, một số nội dung sửa đổi về khai thuế thu nhập cá nhân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến của các doanh nghiệp Hàn Quốc liên quan tới các nội dung như: Việc hoàn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhà thầu, việc tính giảm trừ thuế, thuế giá trị gia tăng, việc thay đổi mà số thuế...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân nhấn mạnh: “Thời gian qua, tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, tuy nhiên, đầu tư của các đối tác Hàn Quốc tại thành phố Hải Phòng vẫn tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ và hiệu quả với những dự án cấp mới và tăng vốn lớn.

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Một trong những mục tiêu, giải pháp để tăng hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài tại thành phố Hải Phòng thời gian tới là việc kết nối giữa các doanh nghiệp và các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố. Để hiện thực hóa những mục tiêu này, Cục Thuế thành phố đã triển khai Hội nghị phổ biến chính sách thuế và đối thoại, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đây cũng là dịp để củng cố mối quan hệ giữa Cơ quan Thuế với cộng đồng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn triển khai các quy định của chính sách pháp luật, tạo thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính thuế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đối thoại tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế cho doanh nghiệp Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO