Hải Phòng: Dừng hoạt động Trạm y tế lưu động ở nơi có dưới 50 người nhiễm Covid-19

Hải Dương 01/04/2022 20:19

Ngày 1/4, Hải Phòng có thông tin, các Trạm y tế lưu động tại những xã, phường, thị trấn có dưới 50 F0 đang điều trị tại nhà sẽ dừng hoạt động.

Theo đó, hồ sơ, số lượng F0 cũng như các trang thiết bị y tế, thuốc điều trị người bị nhiễm F0 do các Trạm y tế lưu động đang quản lý sẽ được bàn giao cho các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và Trung tâm y tế các quận, huyện.

TP Hải Phòng cũng cho phép các cơ sở y tế, các đơn vị thu dung, điều trị F0 nếu ít bệnh nhân được liên hệ, chuyển các người nhiễm đang điều trị đến các Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Trẻ em, Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Phổi để những cơ sở này tiếp tục điều trị cho người nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, TP Hải Phòng cũng cho phếp các cơ sở khám, chữa bệnh được rà soát, điều chỉnh, không cần thực hiện quy định bắt buộc phải dảnh 40% số giường bệnh để phục vụ điều trị người nhiễm Covid-19. Hải Phòng cũng cho phép dừng triển khai thí điểm phần mềm quản lý F0 tại nhà.

Các Trạm y tế lưu động chăm sóc dưới 50 ca nhiễm sẽ dừng hoạt động.

Trước đó, cuối tháng 12/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, Hải Phòng đã giao UBND các quận, huyện thành lập hơn 200 Trạm y tế lưu động tại tất cả các xã, phường, thị trấn để tham gia phòng, chống dịch, điều trị người nhiễm Covid-19 thể nhẹ tại nhà.

Các Trạm y tế lưu động đã góp phẩm giảm tải số người nhiễm bệnh đến điều trị tại các Trung tâm y tế, các Bệnh viện chuyên khoa tuyến quận, huyện và tuyến TP.

Theo đánh giá từ UBND TP Hải Phòng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hải Phòng đã đạt đình vào thời điểm cuối tháng 2/2021, dịch bênh đang có xu thế giảm dần nên Hải Phòng có những điều chỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận từ CDC TP Hải Phòng, tính đến ngày 29/3, trên địa bàn Hải Phòng ghi nhận tổng số 319.697 ca nhiễm SARS-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chỉ còn 4.852 ca nhiễm đang điều trị tại nhà, tại cơ sở y tế. Trong số này có 4.852 ca bệnh thuộc tầng điều trị 1, có 234 bệnh nhân điều trị tại tầng 2 và 65 bệnh nhân đang điều trị tại tầng 3. Hải Phòng dự báo trong những ngày tới tình hình dịch trên địa bàn cơ bản được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dừng hoạt động Trạm y tế lưu động ở nơi có dưới 50 người nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO