Báo Đại Đoàn Kết Công nghệ

Hải Phòng đứng thứ 2 toàn quốc về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Hải Phòng đứng thứ 2 toàn quốc về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Theo báo cáo tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Hải Phòng hiện đứng thứ 2/34 tỉnh, thành phố cả nước về Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ sau tỉnh Bắc Ninh.

Từ ngày 1/7 đến 14/11, toàn TP Hải Phòng đã tiếp nhận 1.012.243 hồ sơ thủ tục hành chính sau khi hợp nhất hệ thống giữa Hải Dương, Hải Phòng và triển khai vận hành mô hình mới. Trong đó, 833.248 hồ sơ được nộp trực tuyến, chiếm 82,3%. Tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đạt hơn 98,4% với 996.220 hồ sơ; số hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 0,6%, tương ứng 6.145 hồ sơ, còn lại 28.037 hồ sơ đang trong thời gian xử lý.

Hải Phòng cán mốc án mốc 1 triệu hồ sơ thủ tục hành chính, đứng thứ 2 toàn quốc về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ảnh: PT. 
Hải Phòng cán mốc án mốc 1 triệu hồ sơ thủ tục hành chính, đứng thứ 2 toàn quốc về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ảnh: PT. 

Ở cấp sở, ban, ngành, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 166.209, trong đó 74% nộp trực tuyến. Tỷ lệ giải quyết đạt gần 94,1%, với gần 95% hồ sơ được giải quyết trước hạn và 1,7% quá hạn. Số hồ sơ đang xử lý là 21.824. Đối với cấp xã, phường và đặc khu, các đơn vị tiếp nhận 846.034 hồ sơ; tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 83,9%. Tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 97,8%, chỉ 0,42% hồ sơ quá hạn; 6.213 hồ sơ đang được giải quyết.

Kết quả đánh giá cho thấy 7/12 sở, ban, ngành đạt trên 90,5 điểm; các đơn vị còn lại đạt từ 80,71 đến dưới 90,5 điểm. Toàn bộ 114 xã, phường và đặc khu đều đạt trên 91,64 điểm, phản ánh sự cải thiện rõ rệt trong chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp của thành phố.

Phương Thanh