Giao thông

Hải Phòng: Hoàn thiện quy hoạch 18 điểm xây dựng bãi đỗ xe

Phương Thanh 05/04/2024 13:59

Đây là thông tin được ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT chia sẻ tại cuộc giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng tổ chức ngày 5/4/2024.

Bắt đầu từ 1/4/2024, Công an TP Hải Phòng tập trung xử phạt với mức cao nhất đối với các trường hợp dừng, đỗ ô tô không đúng quy định tại các điểm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông và các ô tô đỗ trên vỉa hè dành cho người đi bộ. Việc “siết” hoạt động dừng, đỗ xe ô tô nói trên nằm trong chủ trương phát triển các bãi đỗ xe ô tô trên địa bàn vừa được UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản ngày 20/3/2024.

d1.jpg
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hải Phòng trao đổi thông tin liên quan đến lộ trình xây dựng các bãi đỗ xe.

Thông tin từ Sở GTVT, các tuyến phố trung tâm thành phố thực hiện việc cấm dừng, đỗ xe ô tô gồm: Quận Hồng Bàng có 28 tuyến phố; quận Lê Chân có 34 tuyến; quận Ngô Quyền có 23 tuyến; quận Hải An có 15 tuyến.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT khẳng định: Trên 100 tuyến đường này đã có các biển cấm dừng, đỗ từ lâu. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều người dân vẫn phớt lờ, cố tình dừng, đỗ trên các tuyến đường này gây nên tình trạng mất ATGT. Do đó, việc áp dụng mức xử phạt cao nhất đối với các trường hợp dừng, đỗ không đúng quy định nhằm mục đích tuyên truyền tới người dân, chủ phương tiện nâng cao ý thức việc chấp hành đúng quy định Luật ATGT đường bộ.

d4.png
Lực lượng CSGT TP Hải Phòng kẹp, gài văn bản chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng để tuyên truyền đến chủ phương tiện xe ô tô.

Những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông TP Hải Phòng đã huy động cán bộ, chiến sỹ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kẹp, gài văn bản chỉ đạo của UBND thành phố vào các xe ô tô vi phạm đỗ xe trên đường, vỉa hè không đúng quy định, nhất là tại những nơi có nguy gây tai nạn giao thông cao và các xe ô tô đỗ trên vỉa hè dành cho người đi bộ.

Cùng với việc “siết” chặt xử lý ô tô dừng, đỗ tại các tuyến đường trung tâm thành phố, Hải Phòng đang tập trung thực hiện việc đầu tư, xây dựng các bãi đỗ xe đã được quy hoạch. Quan điểm của TP Hải Phòng chỉ quy hoạch các bãi, điểm đỗ xe lớn đã được nghiên cứu, tích hợp vào quy hoạch thành phố, quy hoạch phân khu, quy hoạch 1/2000 các quận huyện. Hải Phòng không quy hoạch chi tiết, cụ thể bãi, điểm đỗ xe nhỏ lẻ, không tập trung. “Đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã hoàn thiện quy hoạch 18 điểm để xây dựng bãi đỗ xe trên địa bàn”, ông Nguyễn Minh Tuấn nhấn mạnh.

d6.jpg
Theo lộ trình, khu vực bến xe Niệm Nghĩa (phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) sẽ xây dựng bãi đỗ xe ô tô cao tầng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND quận Lê Chân, Hồng Bàng khẩn trương giải phóng mặt bằng thực hiện dự án chỉnh trang đô thị tại khu vực Bến xe Niệm Nghĩa (phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) và Bến xe Lạc Long (phường Minh Khai, quận Hồng Bàng) để có quỹ đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng bãi đỗ xe ô tô cao tầng.

bai-do-xe-ndc.jpg
Bãi đỗ xe miễn phí tại đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng là bãi xe duy nhất khu vực trung tâm TP Hải Phòng luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh: Lê Tân.

Hải Phòng khuyến khích các tổ chức, cá nhân cải tạo công trình hiện có kết hợp làm điểm đỗ xe, yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương thực hiện đầu tư các bãi đỗ xe đã được quy hoạch để phục vụ kịp thời, đáp ứng nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hoàn thiện quy hoạch 18 điểm xây dựng bãi đỗ xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO