Xã hội

Hải Phòng: Hội Liên hiệp Phụ nữ đỡ đầu 580 trẻ mồ côi

Phương Thanh 20/03/2024 22:03

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hải Phòng vừa triển khai đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ” và sơ kết chương trình Mẹ đỡ đầu.

Hưởng ứng chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” của Ngày Quốc tế Hạnh Phúc năm 2024, các cấp Hội phụ nữ thành phố tiếp tục đồng hành cùng cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ nâng cao giá trị đời sống vật chất, tinh thần, giúp chị em hướng tới những giá trị hạnh phúc bền vững của người phụ nữ thời hiện đại.

Trong hành trình cùng chị em hướng tới “4 có” (có sức khỏe, có tri thức, có đạo đức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội), các cấp Hội Phụ nữ thành phố xác định việc giúp chị em tự chủ, nâng cao quyền năng kinh tế là một trong những nhiệm vụ được đặc biệt quan tâm với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Năm 2024, Hội LHPN TP Hải Phòng triển khai Đề án “Hỗ trợ Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”.

22(1).jpg
Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng hoa tri ân các Mẹ đỡ đầu tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hải Phòng tin tưởng việc triển khai Đề án sẽ mang lại hiệu quả thiết thực nhằm góp phần phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ.

Bà Vũ Thị Kim Liên cho biết: Ngày Quốc tế Hạnh Phúc năm 2022, Hội LHPN thành phố đã tổ chức phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhân dân thành phố, các doanh nhân, nhà hảo tâm. Đến nay, sau 2 năm triển khai, 583 trẻ mồ côi đã có mẹ đỡ đầu, có thêm điều kiện vật chất và sức mạnh tinh thần để vững bước hơn trong cuộc đời.

23.jpg
Chương trình trao tặng bảo hiểm cho Tổ trưởng Tổ vay vốn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển.

Nhân dịp này, Hội LHPN TP Hải Phòng đã phối hợp với Công ty Bảo Việt Hải Phòng tặng 100 đơn bảo hiểm “An sinh hạnh phúc”, “An bình yên vui” tới đội ngũ Tổ trưởng Tổ vay vốn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển với giá trị và quyền lợi bảo hiểm ưu việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hội Liên hiệp Phụ nữ đỡ đầu 580 trẻ mồ côi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO