Xã hội

Hải Phòng: Hơn 120 công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm được xuất viện

Phương Thanh 28/06/2024 17:09

Chiều 28/6, đại diện Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm xác nhận hơn 120 công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện.

Bếp ăn của Công ty cổ phần đóng tàu sông Cấm. Ảnh: CTV.
Bếp ăn của Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm. Ảnh: CTV.

Ông Lê Văn Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm (trụ sở tại huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết: Qua quá trình theo dõi và thăm khám tại các cơ sở y tế, các công nhân đã dần ổn định sức khoẻ và làm thủ tục xuất viện vào chiều 28/6.

Doanh nghiệp có hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên. Mỗi bữa trưa hàng ngày có hơn 800 - 900 suất ăn, chưa kể các bữa ăn chiều khi tăng ca.

“Trước mắt, doanh nghiệp khắc phục việc cấp suất ăn vào trưa 28/6 và 29/6, giao các phân xưởng, công nhân chủ động ăn cơm hộp hoặc mang cơm từ nhà đến ăn tại nơi sản xuất. Hiện, công ty đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc, sớm đưa bếp ăn hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho công nhân, lao động”, ông Hải cho biết.

Cũng trong ngày 28/6, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản số 4408/VP-VX chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc xảy ra tại Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm.

Sở Y tế tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Công an thành phố, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng, UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 1021/UBND-VX ngày 4/5/2024 về việc triển khai cấp bách các biện phòng phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, như Đại Đoàn kết đã đưa tin, bữa ăn trưa ngày 27/6 tại doanh nghiệp có 795 suất với các món ăn: Thịt gà kho, lạc chao dầu, cá biển kho, chả lá lốt, bí xanh luộc, canh rau ngót, dưa hấu, cơm. Sau bữa ăn, vào lúc 12h22’, khoảng 100 công nhân có biểu hiện mẩn ngứa, mặt đỏ; một số ít trường hợp buồn nôn, nôn, đau bụng, đi ngoài.

Đến 16h cùng ngày, 127 công nhân của doanh nghiệp đã được chuyển đến các cơ sở y tế để điều trị và theo dõi sức khỏe. Trong đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp nhận 69 người, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tiếp nhận 30 người và TTYT huyện An Dương tiếp nhận 28 người. Tại doanh nghiệp, 51 công nhân có triệu chứng nhẹ như: Mẩn ngứa, đỏ mặt, đau đầu nhẹ được nằm theo dõi tại Công ty.

Ngay trong tối 27/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Hải Phòng đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của doanh nghiệp để tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét xét nghiệm tìm nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hơn 120 công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm được xuất viện