Hải Phòng: Kẻ bị nghi 'ngáo đá' phóng hoả đốt nhà rồi leo lên tầng 5 nhảy múa

Hải Dương 19/02/2023 10:24

Chiều ngày 18/2, Chủ tịch UBND phường Đằng Hải (quận Hải An, TP Hải Phòng) thông tin, vụ việc người đàn ông có biểu hiện “ngáo đá” phóng hoả đốt nhà mình rồi leo lên mái các nhà hàng xóm đã được Công an khống chế, giải cứu an toàn.

Ông Bùi Văn Vững, Chủ tịch UBND phường Đằng Hải cho biết, vào hồi 15h30 ngày 18/2, UBND phường Đằng Hải nhận được tin báo của người dân, tại tầng 1 nhà anh Nguyễn Ngọc Hùng (53 tuổi, trú tại nhà số 115A/389 đường Đằng Hải, phường Đằng Hải) xảy ra vụ cháy, khói phát ra từ của sổ các tầng của ngôi nhà.

Nhà của Nguyễn Ngọc Hùng bị cháy.

Tại hiện trường vụ cháy, căn nhà khoá cửa. Lực lượng PCCC & CNCH Công an Quận Hải An đã phải phá cửa để dập lửa. Sau ít phút, vụ cháy được dập tắt, lúc này, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Ngọc Hùng hai tay cầm hai con dao cố thủ trong một căn phòng trên tầng 3 của ngôi nhà. Lực lượng chức năng đã thuyết phục Hùng bỏ dao, ra ngoài nhưng Nguyễn Ngọc Hùng chống đối, không tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng. Ngay sau đó, Nguyễn Ngọc Hùng được xác định có hành vi dùng dao đe doạ lực lượng chức năng rồi phóng lên mái nhà, chạy trên mái các nhà hàng xóm, miệng la hét liên hồi...

Nguyễn Ngọc Hùng đứng trên mái nhà và la hét.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn phải dùng phao di động để phía dưới nhằm ngăn ngừa rủi ro cho người đàn ông đang la hét phía trên. Đến 17h55 cùng ngày, sau hơn 2 giờ xảy ra vụ việc, Nguyễn Ngọc Hùng quay trở lại nhà mình, hai tay hai dao cố thủ trong phòng tầng 3. Công an quận Hải An đã dùng các biện pháp nghiệp vụ tước được dao trong tay Hùng, khống chế, đưa Nguyễn Ngọc Hùng về trụ sở cơ quan Công an để xác minh vụ việc.

Thông tin nhanh với báo chí, Công an quận Hải An cho biết, ban đầu, lực lượng chức năng xác định, tại tầng 1 ngồi nhà có chiếc xe máy và một số vật dụng bị đốt cháy. Theo đánh giá ban đầu từ lực lượng chức năng, rất có thể, Nguyễn Ngọc Hùng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma tuý, bị “ngáo đá” nên đã gây ra vụ việc kể trên. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, vợ và con trai của Nguyễn Ngọc Hùng không ở nhà.

Ông Bùi Văn Vững thông tin thêm, Nguyễn Ngọc Hùng có vợ và con trai. Gia đình Nguyễn Ngọc Hùng mới về căn nhà trên sinh sống được 2 tháng.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Hải An xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Kẻ bị nghi 'ngáo đá' phóng hoả đốt nhà rồi leo lên tầng 5 nhảy múa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO