Hải Phòng: Khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Đông Bắc 21/07/2023 20:54

Ngày 21/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ vì người nghèo thành phố Hải Phòng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo tại thôn Đồng Hải (xã An Hưng).

Với tinh thần chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương và xã An Hưng đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tiến hành khảo sát thực tế và nắm nguyện vọng của các hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở.

Các đại biểu làm lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết.

Qua khảo sát, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Lĩnh là hộ nghèo, sống một mình, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở bị hư hỏng xuống cấp đã lâu. Bản thân ông Lĩnh hay ốm đau, lao động tự do, không có nguồn thu nhập, không có điều kiện để xây nhà.

Do đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương đã phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức tuyên truyền vận động sự quan tâm chung tay giúp đỡ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, dòng họ xây nhà Đại đoàn kếtcho hộ ông Nguyễn Văn Lĩnh.

Dự kiến ngôi nhà được xây dựng rộng khoảng 35m2, có chiều dài 7m, chiều rộng 5m, công trình phụ khép kín, xây gạch chỉ, mái lợp tôn kẽm, với số kinh phí dự kiến 150 triệu đồng. Trong đó, Quỹ vì người nghèo thành phố Hải Phòng hỗ trợ 60 triệu đồng; Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương hỗ trợ 10 triệu đồng.

Tại lễ khởi công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng Cao Xuân Liên mong muốn địa phương tiếp tục tăng cường công tác vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, dòng họ, gia đình phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp các hộ nghèo ổn định chỗ ở, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO