Hải Phòng: Lập thêm chốt kiểm soát dịch bệnh trên quốc lộ 5 cũ

Nam Khánh 03/08/2021 18:58

Ngày 3/8, TP Hải Phòng thành lập thêm Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL 5 cũ để kiểm soát người, phương tiện ra vào Hải Phòng.

Theo quyết định của Hải Phòng, chốt kiểm soát vừa được thành lập đặt tại khu vực trạm thu phí cũ của QL 5, đoạn trên địa bàn xã Nam Sơn (huyện An Dương), là chốt phụ của Chốt số 1 đặt tại khu vực ga Dụ Nghĩa (cũng trên tuyến QL 5, thuộc địa bàn xã Đại Bản, huyện An Dương), giữa hai chốt có khoảng cách 6-7 km.

Chốt phụ trên tuyến QL 5 cũ đang gấp rút được thành lập trên tuyến giao thông chính ra, vào cảng Hải Phòng.

Chốt kiểm soát mới được thành lập này sẽ bắt đầu hoạt động từ 18h ngày 4/8. Chốt có 48 cán bộ, chiến sĩ từ Công an TP Hải Phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự và nhân viên y tế được “biên chế” vào quân số của Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 số 1 (khu vực ga Dụ Nghĩa).

Nhiệm vụ chủ yếu của chốt là kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vận tải hạng nặng ra, vào cảng Hải Phòng trên QL 5. Chốt cũng có nhiệm vụ gửi khai báo y tế cho cơ quan y tế và chính quyền địa phương để đưa những người vào Hải Phòng từ các vùng có dịch đến các khu cách ly y tế tập trung.

Việc thành lập thêm chốt phụ, chốt thứ hai tại khu vực thu phí cũ trên QL 5, đoạn qua địa phận xã Nam Sơn (huyện An Dương) cũng nhằm giảm tải việc kiểm soát y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và giảm tải việc ùn tắc giao thông cho Chốt số 1 trên tuyến QL 5, tuyến đường giao thông huyết mạch các tỉnh phía Bắc đi/đến các cảng Hải Phòng với loại hình chuyên chở chính là xe container.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lập thêm chốt kiểm soát dịch bệnh trên quốc lộ 5 cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO