Hải Phòng: Lập trung tâm dưỡng lão cho người cao tuổi

Nam Khánh 23/03/2021 08:23

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, từ nay đến 2025, Hải Phòng sẽ xã hội hóa, thành lập Trung tâm dưỡng lão để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Ngoài ra, người cao tuổi cũng sẽ được khám sức khỏe định kỳ, được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; được quản lý đối với các bệnh không lây nhiễm như bệnh ung thư, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi, tắc nghẽn tĩnh mạch, sa sút trí tuệ - những bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Những người cao tuổi cô đơn, bị bệnh nặng không thể đến bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh sẽ được điều trị tại nhà, tại nơi ở.

Cơ sở khám chữa bệnh của Hải Phòng sẽ có khoa lão khoa chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Cơ sở khám chữa bệnh của Hải Phòng sẽ có khoa lão khoa chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Hải Phòng cũng đặt mục tiêu, đến năm 2025, mỗi xã, phường, thị trấn của Hải Phòng có câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; các quận, huyện thí điểm thành lập, phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe ban ngày cho người cao tuổi.

Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, trừ các cơ sở khám chữa bệnh khoa Nhi phải có khoa lão khoa; các Bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện phải có giường bệnh để điều trị người bệnh là người cao tuổi.

Theo ghi nhận của Hải Phòng, tuổi thọ trung bình của người dân Hải Phòng vào thời điểm năm 2019, thời điểm tổng điều tra dân số trung bình là 74,7 tuổi, cao hơn tuổi thọ trung bình của cả nước (tuổi thọ trung bình của cả nước là 73,6 tuổi). Hải Phòng cũng có 301.713 người cao tuổi. Trong đó, có hơn 132 nghìn cụ nam giới, hơn 169 nghìn cụ phụ nữ.

Theo Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, tuổi thọ của người dân tăng là thành tựu nhưng cũng đặt ra những thách thức về hệ thống an sinh xã hội, đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi khi ngày càng nhiều người cao tuổi bị mắc các bệnh mãn tính, cần hệ thống chăm sóc sức khỏe đặc biệt, dài hạn cho người cao tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lập trung tâm dưỡng lão cho người cao tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO