Mặt trận

Hải Phòng: Phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Phương Thanh 19/09/2024 18:14

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng cho các quận, huyện trên địa bàn để khắc phục hậu quả bão số 3.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hải Phòng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí hỗ trợ nhân dân các địa phương thiệt hại sau bão. Trong đó, các đối tượng được quan tâm là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị sập, đổ, tốc mái hoàn toàn do cơn bão gây ra.

Ông Đào Trọng Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng cho biết: Trước mắt, việc phân bổ kinh phí được thực hiện với phương châm hỗ trợ theo mức độ thiệt hại, rà soát đến đâu, hỗ trợ đến đó. 583 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị sập, đổ, tốc mái hoàn toàn, không có khả năng tự khắc phục sẽ được hỗ trợ nhanh chóng. Trong đó, có 67 hộ xây mới nhà được hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ; 516 hộ sửa chữa nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. Tổng kinh phí hỗ trợ là 17,02 tỷ đồng.

a9.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng Đào Trọng Đức tiếp nhận kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn Địa ốc Bảo tín Minh Châu trong ngày 19/9.

Đối với các địa phương, mức hỗ trợ được phân bổ theo mức độ thiệt hại: 1,5 tỷ đồng đối với những địa phương có thiệt hại dưới 200 tỷ; 2 tỷ đồng đối với những địa phương có mức độ thiệt hại từ 200 - 700 tỷ đồng; 2,5 tỷ đồng đối với những địa phương có mức độ thiệt hại trên 700 tỷ đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ 30 tỷ đồng.

Nội dung chi hỗ thực hiện theo Điều 11 Nghị định số 93/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ “Về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”.

Theo đó, tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 47,02 tỷ đồng. Các địa phương chủ động xây dựng phương án, kịp thời phân bổ kinh phí tới các đối tượng thụ hưởng và chịu trách nhiệm việc sử dụng nguồn lực ủng hộ đảm bảo công khai, đúng mục đích, đúng quy định.

Phân bổ kinh phí-01
Mức phân bổ kinh phí hỗ trợ các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng sẽ thành lập các đoàn giám sát gói hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão tại các địa phương; thường xuyên cập nhật, công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ và việc phân bổ nguồn lực hỗ trợ đến các địa phương chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tính đến 16h ngày 19/9/2024, Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ của 1.695 tập thể, cá nhân, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 63 tỷ đồng để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phân bổ trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3