Hải Phòng: Phong tỏa thêm quán karaoke có người nhiễm Covid-19 đến hát

Nam Khánh 08/05/2021 11:25

Ngày 8/5, lãnh đạo UBND quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết, từ đêm ngày 7/5, UBND quận Kiến An đã thực hiện phong tỏa quán karaoke Olala (khu đô thị Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An) do quán này từng có bệnh nhân mắc Covid-19 đến hát.

Trường hợp mắc Covid-19 đến hát được xác định là anh P.V.H. (40 tuổi, trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng), liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Theo UBND phường Bắc Sơn (quận Kiến An), khoảng 14h ngày 30/4, anh H. cùng nhóm từ 8 -9 người bạn (có cả nam và nữ) đã lấy phòng hát 8888 của quán karaoke Olala để hát karaoke. Tại đây, chủ quán hát karaoke đã “điều” 9 nữ nhân viên phục hát cùng nhóm bạn của H.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 6/5, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, anh P.V.H. từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để chăm sóc anh trai đã nhiễm Covid-19.

Lịch trình di chuyển của anh H. được xác định, tối ngày 29/4, sau khi chăm anh trai tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương, anh H. đã cùng anh rể là T.N.A. (43 tuổi, ở Hà Nội) đi ô tô từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương về khu vực Ngã 5 Kiến An (TP Hải Phòng). Tại đây, anh H. tiếp tục đi xe ôm về nhà ở tại số 58 đường An Dương 1 (xã An Đồng, huyện An Dương).

Quán karaoke Olala.
Quán karaoke Olala.

Sáng ngày 30/4, anh H. dùng xe máy sang nhà anh trai tại phường Phù Liễn (quận Kiến An), ở lại chơi. Trưa ngày 2/5, anh H. sang nhà vợ cũ là chị Đ.T.V.A. (38 tuổi) ở tại nhà số 12 dãy C2, tổ dân phố Đường Đỏ (phường Văn Đẩu, quận Kiến An). Tại nhà vợ cũ, anh H. tiếp xúc với chị A., con, mẹ và chị của chị A.

Chiều tối ngày 2/5, anh H. đi xe ôm từ nhà vợ cũ về nhà, có đến quán tạp hóa gần nhà để mua bia. Trong thời gian này, anh H. tiếp xúc gần với với 4 người gồm các ông, bà Đ.T.T., P.T.Q. (cùng 63 tuổi), bà P.T.N. (62 tuổi) và P.T.Q. (60 tuồi), cùng ở tại khu vực đường An Dương 1.

Ngày 3/5, anh H. mua bia tại quán bia trên địa bàn xã An Đồng, sau đó đi xe máy từ nhà về nhà bố mẹ đẻ tại phường Phù Liễn để tiếp tục đi ô tô khách lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, chăm sóc anh trai cho đến khi được ghi nhận đã nhiễm bệnh.

Trước đó, liên quan đến trường hợp bệnh nhân H., UBND quận Kiến An đã thực hiện phong tỏa dãy nhà C2, tổ dân phố đường Đường Đỏ với 29 hộ dân. Điều đáng nói, sau nhiều ngày bị nhiễm bệnh, được điều tra, truy vết, anh H. mới khai nhận đã từng cùng nhóm bạn đến hát karaoke tại quán karaoke Olala.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND quận Kiến An cho biết, sau khi phong tỏa quán hát karaoke Olala, qua truy vết, cơ quan chức năng xác định có ông V. H. H., bà N.T.L. (cùng 42 tuổi, trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An) là vợ chồng chủ quán hát karaoke và nhóm 9 nữ nhân viên phục vụ trong phòng hát, 2 nhân viên phục vụ bưng bê và một bảo vệ có tiếp xúc gần với nhóm hát karaoke.

Lực lượng chức năng quận Kiến An đã phun khử khuẩn khu vực quán hát karaoke Olala; lấy mẫu xét nghiệm, đưa những người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh đi cách ly tập trung; tiếp tục truy vết những người có tiếp xúc với những người này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phong tỏa thêm quán karaoke có người nhiễm Covid-19 đến hát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO