Xã hội

Hải Phòng: Sẽ ban hành Nghị quyết về nước sạch nông thôn

Phương Thanh 13/06/2024 15:53

Ngày 13/6, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu thông tin: Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng sẽ ban hành một Nghị quyết về nước sạch nông thôn.

Ngày 13/6, tại cuộc gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2024), Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các nhà báo, các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố đối với sự nghiệp phát triển của Hải Phòng. Các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh, phản biện nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế và bức xúc của nhân dân Hải Phòng. Qua đó, lãnh đạo TP Hải Phòng đã cầu thị, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các cơ quan báo chí.

12(1).jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ngày 13/6.

Nước sạch nông thôn là một trong các vấn đề được báo chí phản ánh đúng và trúng. “Tôi và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đi trực tiếp xuống các nhà máy nước ở khu vực nông thôn và thấy rằng phản ánh của báo chí rất đúng. Từ đó, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng và các sở ngành đã vào cuộc để giải quyết. UBND TP Hải Phòng đã có một báo cáo đầy đủ về bức tranh về nước sạch nông thôn với thống kê cụ thể số lượng nhà máy đáp ứng và không đáp ứng được yêu cầu của nhân dân đồng thời xây dựng kế hoạch thay thế các nhà máy nước không đảm bảo. Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng sắp ban hành một Nghị quyết về nước sạch nông thôn”, Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

11.jpg
Lãnh đạo TP Hải Phòng dự cuộc gặp mặt kỷ niệm 99 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Như Đại Đoàn kết đã thông tin, Hải Phòng xác định việc cung cấp nước sạch nông thôn là một trong những nhiệm vụ lớn, trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với quan điểm đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, Hải Phòng sẽ tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng cấp nước không bảo đảm vệ sinh, không để phát sinh điểm nóng, bức xúc về nước sạch. Hải Phòng phấn đấu đến năm 2025, 100% số người dân khu vực ngoại thành được cấp nước sạch ổn định, đạt quy chuẩn.

a4(1).jpg
Nhà máy nước của HTX nước sạch Gia Hưng trên địa bàn xã Cấp Tiến (huyện Tiên Lãng) đồng thuận với chủ trương chuyển nhượng lại vùng cấp nước cho đơn vị mới.

Liên quan đến vấn đề nước sạch, mới đây nhất, 7/8 chủ nhà máy nước mini tại huyện Tiên Lãng, điểm “nóng” nhất về nước sạch nông thôn tại Hải Phòng, đã đồng thuận cao chủ trương chuyển nhượng lại vùng cấp nước cho đơn vị mới. Trong thời gian tới, các nhà máy nước mini sẽ tăng cường các biện pháp cung cấp nước sinh hoạt đảm bảo tiêu chuẩn cho các hộ dân trên địa bàn sử dụng cho đến khi có đơn vị cung cấp nước khác thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Sẽ ban hành Nghị quyết về nước sạch nông thôn