Hải Phòng: Tập trung xét nghiệm toàn bộ giáo viên trường Ngô Quyền

Nam Khánh 18/05/2021 12:58

Ngày 18/5, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng sẽ tập trung xét nghiệm sàng lọc cho giáo viên, học sinh các lớp của trường THPT Ngô Quyền liên quan đến trường hợp cô giáo của trường bị nhiễm Covid-19.

Theo xác định ban đầu từ Sở Y tế Hải Phòng, dự kiến có khoảng 350 học sinh, giáo viên của nhà trường tiếp xúc với cô giáo nhiễm bệnh. Để sàng lọc, xét nghiệm nhanh trong ngày, Hải Phòng sẽ thực hiện phương thức lấy mẫu gộp, trả kết quả xét nghiệm trong ngày.

Đối với 31 trường hợp là F1 của cô giáo là người thân đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, có hai mẫu có kết quả nghi ngờ, sẽ có kết quả khẳng định trong ngày 18/5. Hải Phòng cũng yêu cầu 22 trường hợp F2 của người bệnh tuân thủ nghiêm quy định tự cách ly tại nhà.

Đến trưa ngày 18/5, Quận Lê Chân đã lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, phun khử khuẩn 3 địa điểm người bệnh từng đến là ngõ 3C/58 Nguyễn Đức Cảnh (phường An Biên), nhà bố mẹ bệnh nhân; trường THPT Ngô Quyền, nơi bệnh nhân dạy học; trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, nơi con trai bệnh nhân học.

Huyện Cát Hải cũng đã thực hiện cách ly 43 người, khoanh vùng, phun khử khuẩn 4 địa điểm liên quan đến người bệnh gồm các bè du lịch Tâm Phương, Vũ Dương, tàu Hiển Cường và khách sạn M’Gallery.

Hải Phòng thực hiện phong tỏa, xét nghiệm sàng lọc trường THPT Ngô Quyền, nơi bệnh nhân là giáo viên.

Quận Hồng Bàng đã lập chốt, khoanh vùng phong tỏa toàn bộ ngõ số 10 Phan Chu Trinh, nơi ở của nhà bệnh nhân, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 27 hộ gia đình với khoảng 100 nhân khẩu tại ngõ 10 Phan Chu Trinh. Thực hiện khoanh vùng phong tỏa tại các điểm người bênh từng đến là Quán gà số 81 Đinh Tiên Hoàng, Ngân hàng Techcombank (số 5 Lý Tự Trọng), quán phở Tỵ (số 26 Trần Hưng Đạo).

Ngoài ra, do chồng bệnh nhân là lãnh đạo một phòng nghiệp vụ của Công an TP Hải Phòng, cơ quan chức năng đã thông báo lịch trình tiếp xúc của người bệnh cho Công an TP Hải Phòng, công an các quận Lê Chân, huyện Thủy Nguyên, huyện Cát Hải…để các đơn vị này chủ động truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tập trung xét nghiệm toàn bộ giáo viên trường Ngô Quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO