Sức khỏe

Hải Phòng: Thay van tim sinh học cho bệnh nhân 67 tuổi

Phương Thanh 07/04/2024 14:46

Sáng 7/4, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP Hải Phòng) thông tin, đơn vị vừa thực hiện thành công kỹ thuật thay van hai lá sinh học, sửa van ba lá tim cho người bệnh với sự hỗ trợ chuyên môn của các chuyên gia Bệnh viện E (Hà Nội).

Bệnh nhân T.T.T.T (67 tuổi, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng khó thở. Bệnh nhân đã được phẫu thuật tách van hai lá 24 năm trước. Gần đây, bệnh nhân xuất hiện tình trạng mệt mỏi, khó thở.

Qua thăm khám, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đánh giá tim bệnh nhân đã bị suy, van hai lá hẹp tương đối khít, kèm theo hở van ba lá, đây là biến chứng của việc tim bị giãn. Các bác sỹ tại Bệnh viện quyết định thay van hai lá sinh học cho bệnh nhân, kèm theo thu vòng van ba lá.

Nhờ sự hỗ trợ về chuyên môn của các chuyên gia đến từ Bệnh viện E, sau 6 tiếng phẫu thuật, 3 nhóm chuyên trách tại BV Hữu nghị Việt Tiệp gồm: Phẫu thuật; Gây mê hồi sức; Vận hành máy tim phổi nhân tạo đã tiến hành mổ và thay van tim sinh học cho bệnh nhân T. Đến nay, sau 4 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe và có thể nói chuyện được.

anh-phau-thuat.jpg
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật thay van tim sinh học cho bệnh nhân 67 tuổi tại Hải Phòng.

TS.BS Nguyễn Thế May, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cho biết: Kỹ thuật thay van tim sinh học kỹ thuật rất cao, phù hợp với bệnh nhân cao tuổi. Đặc biệt van hai lá sinh học rất tiện lợi cho bệnh nhân sau phẫu thuật và điều trị, bệnh nhân không phải dùng thuốc chống đông và không có cảm giác của tiếng lá van hoạt động.

Từ năm 2004, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp là một trong những đơn vị tuyến tỉnh triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật tim hở. Đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiến hành phẫu thuật hàng trăm ca tim hở cho người dân, gồm: Thay van hai lá, thay van động mạch chủ, sửa van ba lá…và các ca mắc bệnh tim bẩm sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thay van tim sinh học cho bệnh nhân 67 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO