Hải Phòng: Thu hồi phù hiệu 3 xe khách vi phạm quy định phòng dịch

Nam Khánh 30/06/2021 21:07

Ngày 30/6. Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng có quyết định thu hồi phù hiệu vận tải hành khách công cộng đối với 3 xe chở khách của Cty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức, nhà xe có lái, phụ xe dương tính với Covid-19 nhưng vẫn chở khách trong thời gian có dịch.

Theo quyết định của Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng, 3 xe chở khách có BKS 15B-029.89, 15B-041.10, 15B-036.84 thuộc quyền sở hữu, quản lý của Cty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức (trụ sở tại xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) được cấp phép vận tải hành khách cố định tuyến Bến xe Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đi Bến xe Ngã tư Ga (TP Hồ Chí Minh).

Theo xác định của Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng, từ 31/5, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định đi, đến TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong thời gian từ 31/5 đến 23/6, xe khách mang BKS 15B-036.84 của Cty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức vẫn lén lút hoạt động chở khách từ Hải Phòng đi/đến TP Hồ Chí Minh.

Trong đó, ngày 23/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã phát hiện lái, phụ xe khách 15B- 036.84 là người có HKTT tại tỉnh Thái Bình bị dương tính với Covid-19. Liên tiếp trong các ngày sau đó, Hải Phòng ghi nhận hành khách, những người tiếp xúc gần với hành khách đi xe khách 15B–036.84 dương tính với Covid-19.

Ba xe khách của nhà xe “chở dịch” bị thu hồi phù hiêu vận tải HKCC.

Từ lỗi này, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng đã quyết định tạm thu hồi phù hiệu xe khách chạy tuyến cố định đối với 3 phương tiện vận tải hành khách công cộng của Cty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức.

Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng cũng khuyến cáo Cty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng, Công an huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) để phục vụ việc xác minh, phục vụ hoạt động điều tra hành vi lây lan dịch bệnh đối với những cá nhân có liên quan (nếu có).

Ngoài việc bị thu hồi phù hiệu, doanh nghiệp này còn bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, bị thanh tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thu hồi phù hiệu 3 xe khách vi phạm quy định phòng dịch