Đô thị

Hải Phòng: Tiến độ xây dựng 62 công viên, vườn hoa bị chậm

Phương Thanh 28/02/2024 15:26

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng mới hoàn thành 9 công viên, vườn hoa; số còn lại đang được tập trung triển khai từ nay đến năm 2025.

Theo chương trình đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận, giai đoạn 2021-2025, Hải Phòng đầu tư bổ sung 62 công viên, vườn hoa cho khu vực 7 quận trên địa bàn. Trong đó, Hải Phòng đã hoàn thành 9 công viên, vườn hoa.

5.jpg
Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam kiểm tra Dự án Vườn hoa tại phường Đằng Hải, quận Hải An.

Đánh giá của các sở, ngành, địa phương cho thấy, đến thời điểm hiện tại, tiến độ thực hiện các dự án còn chậm. Tính đến ngày 26/2/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành thẩm định chủ trương đầu tư cho 23 dự án. UBND TP Hải Phòng đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 20 dự án. UBND các quận đã tổ chức lập xong Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật cho 13 dự án. Sở Xây dựng đã thẩm định xong 12 Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tạm dừng thẩm định cho 01 dự án do thiếu quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Nguyên nhân của việc chậm tiến độ triển khai chủ yếu do công tác lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch; bổ sung kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. UBND các quận gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ. Đặc biệt, các quận cũng thiếu quỹ đất tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng của các dự án.

Ngày 28/2, sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các dự án công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn. Ông Nam cũng yêu cầu các đơn vị xem xét điều chỉnh nếu phát hiện sự bất cập về vị trí, công năng sử dụng các dự án.

Trước đó, năm 2022, HĐND TP Hải Phòng ban hành Nghị quyết số 06/NQ-HĐND thông qua Chương trình xây dựng các công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận giai đoạn 2021-2025. Việc ban hành Nghị quyết nhằm mục tiêu chỉnh trang, nâng cấp đô thị trung tâm, tạo các cảnh quan và các công trình công cộng phúc lợi xã hội có giá trị văn hóa cao; cải thiện chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân.

Mỗi phường có tối thiểu một công viên, vườn hoa, cây xanh diện tích khoảng 5.000 m2 phù hợp với tình hình thực tế. Tổng số vốn thực hiện chương trình là khoảng 2.631 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tiến độ xây dựng 62 công viên, vườn hoa bị chậm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO