Mặt trận

Hải Phòng: Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình khó khăn tại quận Lê Chân

Phương Thanh 11/07/2024 12:43

Sáng 11/7, MTTQ quận Lê Chân (TP Hải Phòng) tổ chức Lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình ông Lê Hữu Hưng, bà Phạm Thị Lanh (trú tại số 10/59/72 Lạch Tray, phường Đông Hải, quận Lê Chân) là hộ cận nghèo. Ngôi nhà của gia đình ông bà là nhà cấp 4, được xây dựng cách đây hơn 40 năm. Năm 2020, ngôi nhà này bị đổ sập hoàn toàn do quá cũ nát. Do đó, gia đình ông bà đang ở tạm trong căn nhà của họ hàng.

11.jpg
Công ty TNHH và xây dựng Thiên Sơn trao tặng kinh phí hỗ trợ ông Hưng, bà Lanh xây dựng nhà Đại Đoàn kết.

Sau khi đi bộ đội trở về địa phương, ông Hưng bị bệnh về thần kinh, đang được hưởng chế độ tại phường Đông Hải. Bà Lanh thường xuyên ốm yếu, phải đi làm giúp việc để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Ông bà có 2 người con, một người là lao động tự do, công việc bấp bênh; một người đang học đại học trên Hà Nội.

12.jpg
Lãnh đạo quận Lê Chân, phường Đông Hải cùng các nhà hảo tâm khởi công nhà Đại Đoàn kết cho ông Hưng, bà Lanh.

Hơn 1 tháng qua, MTTQ quận Lê Chân đã vận động các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm quyên góp được 196 triệu đồng và gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh để hỗ trợ ông bà để xây dựng lại căn nhà.

Tương tự, hộ bà Nguyễn Thị Phòng (trú số 6/28/52 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) là hộ cận nghèo. Bà đang ở trong căn nhà có tổng diện tích 20m², vữa tường bị bong tróc, mái bị dột, khu công trình phụ và bếp hiện đã xuống cấp, cửa chính đã bị hỏng. Hiện tại, bà Phòng đã cao tuổi, ở một mình, không có lương hưu hay trợ cấp. Bà có 2 người con, một người đã mất năm 2008, một người đã lập gia đình nhưng kinh tế còn khó khăn.

13.jpg
Công ty xổ số điện toán Việt Nam trao tặng bà Phòng kinh phí xây dựng nhà Đại Đoàn kết.

Sau một thời gian, MTTQ quận Lê Chân đã vận động kinh phí hỗ trợ để xây sửa nhà Đại đoàn kết cho bà Phòng là 100 triệu đồng.

14.jpg
Bà Phòng xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của MTTQ các cấp quận Lê Chân và các nhà hảo tâm.

Tại lễ trao tặng, hai gia đình bày tỏ niềm xúc động, biết ơn đến các cán bộ MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ để giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang hơn, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình khó khăn tại quận Lê Chân