Báo Đại Đoàn Kết Công nghệ

Hải Phòng: Trên 98% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Hải Phòng: Trên 98% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Đến cuối tháng 10/2025, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng và trước hạn trên toàn thành phố Hải Phòng đạt trên 98%.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND thành phố về tình hình thực hiện một số chỉ tiêu công tác cải cách, kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng, trước hạn của toàn thành phố đạt 98,59% với tổng số hơn 73.324/74.371 hồ sơ.

Trong đó, khối các sở, ban, ngành đạt tỷ lệ 90,04%, tương ứng hơn 9.105 hồ sơ được giải quyết trước hạn, đúng hạn trên tổng số 10.112 hồ sơ. Nhiều đơn vị đã duy trì kết quả tích cực, với 10/12 đơn vị đạt tỷ lệ 100%. Có 5 sở, ngành có tổng số hồ sơ giải quyết nhiều nhất và đều đạt tỷ lệ giải quyết đúng, trước hạn 100% gồm: Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế.

Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hồng An, TP Hải Phòng. Ảnh: PT. 
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hồng An, TP Hải Phòng. Ảnh: PT. 

Đối với khối xã, phường, đặc khu, tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt mức rất cao 99,94%, tương ứng 64.219/64.259 hồ sơ. Trong đó, có 93/114 đơn vị đạt tỷ lệ 100%. Đáng chú ý, 5 địa phương có tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết nhiều nhất, đồng thời đạt tỷ lệ 100% gồm các phường: Lê Chân, Gia Viên, An Biên, Ngô Quyền và xã Quyết Thắng.

Thời gian qua, thành phố Hải Phòng tiếp tục tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ; tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan hành chính nhà nước; đồng thời nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị.

Việc duy trì tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn ở mức cao cho thấy hiệu quả thực chất trong cải cách hành chính của thành phố, góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính các cấp. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Hải Phòng tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức và công dân trong thời gian tới.

Phương Thanh