Hải Phòng triển khai kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Ngọc Minh 12/08/2015 15:40

Ngày 12-8, Sở Y tế TP Hải Phòng long trọng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 4-6-2015 của Bộ Y tế.

Quang cảnh hội nghị

Theo TS Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Kế hoạch có 13 nhiệm vụ, trong đó lãnh đạo Sở Y tế TP đặc biệt nhấn mạnh tại tất cả các khoa, phòng đều phải đề ra và thực hiện khẩu hiệu: Bệnh nhân đén đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Các cấp công đoàn y tế phát động các phong trào thi “Tích cực rèn luyển y đức, tinh luyện y thuật”, xây dựng người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, có thái độ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Tại đây, một trong những nhiệm vụ trọng tâm khác cũng được nhấn mạnh là tiếp tục duy trì đường dây nóng, hòm thư góp ý cũng như công tác tiếp sức người bệnh...

Tại đây, các cấp y tế từ cấp sở đến các bệnh viện, khoa phòng trên địa bàn TP đã lần lượt ký cam kết với nhau thực hiện tốt các điều khoản cụ tể hoá các nhiệm vụ nói trên. Theo trình bày của Trưởng Phòng Tổ chức Sở Y tế TP Hải Phòng, tất cả các đơn vị, lãnh đạo các cơ sở y tế cùng các khoa, phòng tại đây phải có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện kế hoạch này. Việc thực hiện kế hoạch được triển khai một cách bài bản, có lập các ban chỉ đạo, thanh tra cũng như có thưởng, có phạt nhiêm minh.

Phát biểu với Hội nghị, chuyên gia tư vấn PGS.TS Vũ Thị Phụng, GIảng viên cao cấp, đến từ Đại học quốc gia Hà Nội đặt vấn đề: Có dư luận cho rằng phải chăng ngành y tế triển khai kế hoạch nói trên để trấn an dư luận? Dường như cũng là để trả lời hộ ngành y tế câu hỏi này, PGS.TS Phụng cho rằng: Giao tiếp giữa những con người với nhau là vấn đề cần thường xuyên, liên tục được củng cố, đào tạo. Theo quan điểm này, hàng loạt những vấn đề cần trao đổi đã được PGS.TS Phụng chia sẻ với đội ngũ cán bộ quản lý y tế, làm sao để môit người thầy thuốc trở thành chỗ dựa tin cậy của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng triển khai kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO