Hải Phòng: Xem xét xử lý hình sự hai nữ bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam

Nam Khánh 27/03/2021 19:32

Ngày 27/3, Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có chỉ đạo, giao Công an TP Hải Phòng khẩn trương điều tra, xử lý đối với hai nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 nếu những người này có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, tối ngày 25/3, Hải Phòng ghi nhận hai phụ nữ Đỗ Thị Thu Ph. (26 tuổi, HKTT tại thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy), Nguyễn Thị Th. (25 tuổi, HKTT tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã bị nhiễm Covid-19.

Tiến hành truy vết người bệnh, Sở Y tế Hải Phòng xác định, hai phụ nữ đã cùng một số người khác nhập cảnh từ Campuchia về đến Phú Quốc ngày 22/3.

Hai phụ nữ tiếp tục di chuyển bằng máy bay từ Phú Quốc ra Hà Nội rồi về Hải Phòng. Trong thời gian ở Hải Phòng, hai phụ nữ này đã lưu trú tại hai khách sạn, về nhà của Đỗ Thị Thu Ph. trên địa bàn huyện Kiến Thụy, khám bệnh tại Bệnh viện Vinmec …

Lực lượng y tế khử khuẩn ngay trong đêm nơi hai phụ nữ nhiệm bệnh tạm trú.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 28/2, khi còn ở Campuchia, trước thời điểm trở về Việt Nam gần một tháng, cả hai phụ nữ đã có biểu hiện bị ho, sốt. Tuy nhiên, cả hai không đến các cơ sở khám chữa bệnh trên đất bạn để khám, chữa bệnh.

Do hết việc làm, ngày 22/3, hai phụ nữ này đã cùng nhóm 8 người thuê tầu cả của chủ tàu người Campuchia vượt biển từ Campuchia về Việt Nam.

Khi về Việt Nam, hai phụ nữ này cũng không thực hiện các quy định phòng chống dịch khi nhập cảnh về Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch như khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế tập trung …

Sau khi được phát hiện dương tính với Covid-19, hai phụ nữ tiếp tục cung cấp tình hình sức khỏe như trước khi về đến Hải Phòng, từ ngày 28/2 cả hai người đã có biểu hiện ho, sốt. Tuy nhiên, cả hai người phụ nữ đã không thực hiện các quy định phòng chống dịch như thực hiện cách ly y tế tập trung, khai báo y tế …

Theo chỉ đạo của Chủ tịch TP Hải Phòng, sau khi điều tra, xử lý, Công an TP Hải Phòng báo cáo việc xử lý hai phụ nữ nhiễm Covid-19 cho TP Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xem xét xử lý hình sự hai nữ bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO