Giáo dục

Hai phương án dự kiến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Nguyễn Hoài 15/03/2024 17:13

Bộ GDĐT dự kiến có hai phương án về ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại Hội nghị tuyển sinh do Bộ GDĐT tổ chức sáng 15/3 tại TPHCM, đại diện Bộ GDĐT cho biết, hiện Bộ dự kiến có hai phương án về ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong đó, phương án 1, thời gian thi tốt nghiệp THPT vào ngày 21 và 22/6. Phương án 2 sau đó 1 tuần, vào ngày 26 và 27/6.

Trong 2 phương án trên, phương án 1 đang được nhiều ý kiến ủng hộ. Trong trường hợp phương án 2 được lựa chọn, các mốc thời gian tiếp theo sẽ lùi lại tương ứng.

img_0782.jpg
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội.

Bộ GDĐT cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Theo quy chế, kỳ thi vẫn tiếp tục tổ chức 5 bài thi.

Cụ thể gồm: 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (đối với thí sinh học chương trình THPT) hoặc Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Thí sinh học chương trình THPT sẽ bắt buộc thi 4/5 bài để xét tốt nghiệp THPT, trong đó có 3 bài thi độc lập và chọn một trong 2 bài thi tổ hợp.

Đây là kỳ thi cuối cùng dành cho học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025, học sinh thi tốt nghiệp THPT theo nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Dự kiến, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7/2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin của thí sinh trên hệ thống.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống, hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bộ GDĐT lưu ý, các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp các dữ liệu tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai phương án dự kiến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO