Hai vợ chồng cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

Đình Minh 12/10/2023 19:23

Hai vợ chồng Phạm Văn Ngọc và Bùi Thị Hải đã cùng 2 người phụ nữ ở Thanh Hóa lập nên một đường dây cho vay lãi gần 2 tỷ đồng, từ đó thu lời bất chính 500 triệu đồng sau hơn 1 năm.

Ngày 12/10, tin từ Công an huyện Thạch Thành cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với vợ chồng Phạm Văn Ngọc (39 tuổi) và Bùi Thị Hải (37 tuổi, cùng trú xã Thạch Định); Cao Thị Liên (49 tuổi,trú xã Thạch Bình) và Đào Thị Nguyệt (37 tuổi, trú thị trấn Kim Tân) để điều tra về hoạt động “tín dụng đen”.

4 người trong đường dây cho vay lãi nặng tại huyện Thạch Thành bị bắt giữ.

Cụ thể, từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn các xã Thạch Định, Thạch Bình và thị trấn Kim Tân xuất hiện một số người cho vay lãi nặng trên Zalo và Facebook. Qua xác minh, Công an đã xác định 4 người này đã cho vay gần 2 tỷ đồng với lãi suất từ 3.000 - 5.000đ/triệu/ngày tính từ đầu năm 2022. Đến khi bị bắt, số tiền lãi mà nhóm này đã thu được là gần 500 triệu đồng.

Tại nhà của những người này, Công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Công an làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai vợ chồng cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO