Hầm chui Thanh Xuân xuất hiện nhiều vị trí rỉ nước

Lê Khánh 13/10/2021 15:58

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại hầm chui Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sau 5 năm đưa vào hoạt động, đang xuất hiện tình trạng rỉ nước, loang xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông .

Vết nứt rỉ nước tại hầm chui Thanh Xuân.

Chưa tìm ra nguyên nhân

Hầm chui Thanh Xuân được bàn giao đưa vào hoạt động từ năm 2016, với tổng mức đầu từ hơn 551 tỷ đồng, chiều dài đường trong hầm 714m, bề rộng 16m, có hệ thống thoát nước, chiếu sáng hoàn chỉnh.

Đáng nói, chỉ sau 5 năm hoạt động, hầm chui Thanh Xuân bắt đầu xuất hiện tình trạng rỉ nước. Hiện nay, có tất cả 4 vị trí rỉ nước đều nằm trong hầm kín. Tại khe co giãn trên tường hầm những vệt nước bị rỉ, loang rộng ra mặt đường, gây mất ATGT.

Cách đó không xa, một vết nứt nằm ngay trên dải phân cách, hướng về phía Hà Đông dài khoảng 2m cũng xuất hiện rỉ nước suốt nhiều tháng qua.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng rỉ nước xuống mặt đường xảy ra từ vài tháng trước. Anh Nguyễn Cao Sơn người dân thường di chuyển qua hầm chui cho hay: “Nước rò rỉ, lênh láng xuống mặt đường, nhất là những hôm trời mưa tạo thành những vũng nước lớn trong hầm chui gây nguy hiểm cho các phương phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù đã thấy có đơn vị sửa chữa, nhưng chưa xử lý triệt để, các vị trí rỉ nước vẫn tiếp diễn”.

Vị trí rỉ nước ở giữa hầm đã được khắc phục.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết online, ông Nguyễn Thành Huy - đại diện Công ty cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết: “Vị trí rỉ nước ở giữa hầm hiện nay đã được khắc phục xử lý, bắn ống cao su vào thành tường hầm dẫn chìm qua mặt đường, đưa nước thải sang hệ thống cống dọc để thoát đi”.

“Tuy nhiên, trong trận mưa lớn ngày hôm qua, đơn vị tiếp tục ghi nhận thêm một số vị trí có dấu hiệu rỉ nước. Chúng tôi sẽ theo dõi thêm”: Ông Huy cho biết thêm

Chờ biện pháp xử lý

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Luyến, Phó Giám đốc xí nghiệp Cầu Đường số 21, đơn vị trực tiếp thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hầm chui Thanh Xuân, thông tin: “Nguyên nhân được đánh giá ban đầu là do hiện tượng nước ngầm thấm ngược từ dưới nền và từ thành bên của hầm gây ra những vết rỉ nước tại khe co giãn và thành hầm. Hiện nay, đơn vị đã có phương án xử lý tạm thời chống thấm giữa các đốt hầm bị hở, dẫn dòng nước ra đến hệ thống rãnh dọc thoát nước chung của hầm. Còn vết nứt rò rỉ nước ở đầu hầm, chúng tôi mới phát hiện và đang lên phương án xử lý”.

Ông Luyến cho biết thêm tình trạng hầm đã được khắc phục và xử lý, không ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông, người dân lưu thông an toàn và thông suốt.

Đại diện Công ty cổ phần Công trình giao thông 2, đơn vị trực tiếp thực hiện việc duy tu bảo trì hầm chui Thanh Xuân cho biết, tại vị trí hai đầu có cột trụ đường sắt Cát Linh – Hà Đông, cũng xuất hiện những vết rỉ nước chảy không ngừng làm tràn ra mặt đường, hiện chúng tôi đang đào hố tạm thời để ngăn nước chảy ra lòng đường”.

Đối với tình trạng nước đọng trên mặt dải phân cách, đoạn tiếp giáp giữa hầm hở và hầm kín, nguyên nhân ban đầu có thể do rò rỉ nước từ vị trí trụ cầu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông. Hiện Công ty cổ phần Công trình giao thông 2 đang liên hệ với Ban quản lý dự án đường sắt Bộ Giao thông vận tải cùng các đơn vị liên quan để kiểm tra, tìm hiểu, trên cơ sở đó sẽ có giải pháp xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hầm chui Thanh Xuân xuất hiện nhiều vị trí rỉ nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO