Hàn Quốc ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên lây truyền trong nước

Hà Anh (theo Yonhap) 08/04/2023 15:46

Ngày 8/4, các cơ quan y tế của Hàn Quốc đã báo cáo về trường hợp bệnh đậu mùa khỉ lây truyền trong nước đầu tiên của quốc gia, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 6 người.

Truyền thông về bệnh đậu mùa khỉ ở Sân bay Quốc tế Incheon, Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Yonhap.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, một công dân Hàn Quốc, người không có lịch sử du lịch nước ngoài gần đây, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ hôm 7/4.

Hôm đầu tuần, người này đã đến một bệnh viện với các vết phát ban trên da và ngay lập tức được báo cáo cho các cơ quan y tế là nghi ngờ mắc bệnh thủy đậu vào thứ Năm.

KDCA cho biết, không giống như 5 trường hợp mắc đậu mùa khỉ trước đó ở nước này đều liên quan đến việc đi du lịch nước ngoài, bệnh nhân mới nhất đã không đi du lịch nước ngoài trong vòng 3 tháng qua.

Người này bắt đầu có các triệu chứng vào khoảng cuối tháng 3 và đã tiếp xúc với những người khác trong vài ngày. KDCA cho biết thêm, bệnh nhân hiện đã được nhập viện và có sức khỏe tốt.

Virus đậu mùa khỉ thường lưu hành ở các khu vực ở Trung và Tây Phi, có thể gây sốt, ớn lạnh, phát ban và tổn thương cùng các triệu chứng khác.

Trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của Hàn Quốc được xác nhận vào ngày 22/6/2022 và trường hợp thứ 5 được báo cáo vào ngày 13/3 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên lây truyền trong nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO